A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tổ chức Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021- 2022

Chiều ngày 7/6/2022, Huyện đoàn phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021-2022. Dự và chỉ đạo Liên hoan có các đồng chí: Ma Thị Na- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Phú – Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Ma Doãn Kháng, Uỷ viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện; Ma Đình Tuyến- UVBTV, Trưởng Ban tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Chính trị huyện.

Văn nghệ chào mừng tại Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021- 2022.
Tham gia Liên hoan Cháu ngoan Bác Hồ năm học 2021-2022 có 75 đại biểu đại diện cho hơn 7.000 thiếu niên nhi đồng trong toàn huyện. Năm học vừa qua, công tác Đội và phong trào thiếu nhi có những chuyển biến tích cực, nội dung, phương thức sinh hoạt được đổi mới, hấp dẫn thiết thực tạo cho thiếu nhi có nhiều điều kiện để rèn luyện phấn đấu và phát triển toàn diện. Được Tỉnh đoàn, Hội đồng đội tỉnh đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu toàn tỉnh.
Đề đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, đổi mới công tác Đội và phong trào thiếu nhi của huyện, trong năm học Huyện đoàn phối hợp với Phòng GD&ĐT tổ chức thành công Hội thi “Giáo viên làm tổng phụ trách Đội Thanh niên tiền phong Hồ Chí Minh giỏi cấp huyện”. Các liên đội đã thực hiện hiệu quả chương trình: “Thiếu nhi Bắc Kạn, Học tốt chăm ngoan, Vui khỏe an toàn”; cuộc vận động “thiếu nhi Bắc Kạn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”; Hưởng ứng cuộc thi “Cùng kun làm việc tốt mỗi ngày” do Hội đồng Đội Trung ương phát động. Các liên đội chủ động xây dựng các nguồn quỹ như: thắp sáng ước mơ, cùng bạn đến trường hỗ trợ các bạn thiếu nhi nghèo vượt khó vươn lên trong học tập, các bạn thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Trong năm học vừa qua cùng với các nhà hảo tâm, toàn huyện đã trao 50 xe đạp, hơn 1000 xuất quà. Đoàn thanh niên huyện đã kết nối với nhà tài trợ xây dựng được 02 ngôi nhà khăn quàng đỏ. 100% liên đội xây dựng các phong trào “Hũ gạo tình thương” “Kế hoạch nhỏ”, tổ chức đỡ đầu thường xuyên giúp đỡ được 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các cơ sở đội đã xây dựng nhiều mô hình hay hấp dẫn có tính giáo dục cao trong và ngoài nhà trường… Thông qua các phong trào đã xuất hiện nhiều em đội viên xuất sắc, học giỏi, chăm ngoan, nhiều anh chị tổng phụ trách được công nhận các danh hiệu cao quý do tổ chức Đội khen tặng. Năm học vừa qua, do tình hình dịch bệnh, nhiều hoạt động Đội, các buổi ngoại khóa ít được diễn ra, tuy nhiên các Liên đội đã có những sáng kiến được nhà trường, phụ huynh học sinh hưởng ứng như: tổ chức Ngày hội Thiếu nhi Vui khỏe – Tiến bước lên Đoàn được qua hình thức trực tuyến, hay các cuộc thi xây dưng video, clip giới thiệu bạn bè, thầy cô, vẽ tranh nhân dịp kỷ niệm ngày nhà giáo Việt Nam… thu hút đông đảo các em học sinh trong toàn huyện tham gia.

Đồng chí Ma Thị Na- Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện phát biểu tại Liên hoan.
Phát biểu chỉ đạo tại Liên hoan, đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích của các cháu thiếu nhi đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời, mong muốn các cháu thiếu nhi tiếp tục vượt qua mọi khó khăn thi đua học tập tốt. Với tinh thần “Tuổi nhỏ chí lớn, không ngừng đổi mới sáng tạo”, những Cháu ngoan Bác Hồ sẽ tiếp tục phấn đấu, phát huy truyền thống vẻ vang, hào hùng của quê hương, thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, rèn đức, luyện tài để trở thành con ngoan trò giỏi, đội viên tốt…

Hội đồng Đội huyện trao giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho 75 em có thành tích xuất sắc. 
Tại Liên hoan, Hội đồng Đội huyện trao giấy khen Cháu ngoan Bác Hồ cho 75 em có thành tích xuất sắc, đồng thời, tổ chức cho các em đi tham quan một số di tích lịch sử tại tỉnh Cao Bằng.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật