A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tiếp tục triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12

Sau khi tiếp nhận vắc xin, từ ngày 8/6, Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn tiếp tục triển khai chiến dịch tiêm chủng vắc xin Covid -19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi tại các xã, thị trấn.

 Tiếp tục triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 nhằm đạt hiệu quả phòng bệnh tốt nhất.
 Theo đó, trong đợt tiêm này, Trung tâm y tế huyện Chợ Đồn đã tiếp nhận 1.800 liều vắc xin Covid -19 để tiêm cho số trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi chưa được tiêm. Công tác tiêm chủng được các Trạm y tế các xã, thị trấn thực hiện theo hướng dẫn của Bộ y tế như: thực hiện khám sàng lọc trước tiêm theo hướng dẫn tại quyết định số 2470/QĐ-BYT ngày 14/6/2019 và Quyết định số 5002/QĐ-BYT ngày 29/10/2021 của Bộ Y tế; Hướng dẫn cách theo dõi chăm sóc sau khi tiêm chủng theo hướng dẫn tại Quyết định số 3588/QĐ-BYT ngày 26/7/2021 của Bộ Y tế; Hướng dẫn đối với từng loại vắc xin theo phê duyệt của Bộ Y tế được tiêm cho trẻ trong nhóm tuổi này là Pfizer hoặc Moderna.
Để đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng, các xã, thị trấn đã thực hiện “ đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng” đảm bảo không bỏ sót đối tượng tiêm chủng; tích cực vận động các bậc phụ huynh đưa trẻ đi tiêm chủng đầy đủ. Theo kết quả báo cáo của Trung tâm y tế huyện, trong 02 ngày 08 và 09/6 có 08 xã đã tổ chức tiêm với số trẻ đã được tiêm là 275 trẻ. Các xã còn lại tiếp tục triển khai tiêm đảm bảo đạt kế hoạch đề ra.
Việc tích cực triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho trẻ giúp nâng cao độ bao phủ miễn dịch cộng đồng để người dân ở các địa phương yên tâm trở lại cuộc sống bình thường và đẩy mạnh phát triển kinh tế-xã hội. Nhất là ở thời điểm hiện nay đang nghỉ hè, giúp trẻ tự tin hơn khi tham gia các động ngoài trời, tạo điều kiện cho trẻ phát triển toàn diện, giảm thiểu các chứng bệnh tâm lý do hạn chế các hoạt động tiếp xúc, giao tiếp trong thời gian dài.
Tác giả: Nông Đuổng
         

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật