A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bộ Quốc phòng đầu tư hạ tầng, thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 huyện Chợ Đồn

Quân khu I đang phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn và các huyện  Chợ Đồn, Bạch Thông, Na Rì  triển khai chương trình xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại các địa phương trên địa tỉnh Bắc Kạn.

 Đại tá Hứa Chiến Thắng, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo triển khai thực hiện Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng về hỗ trợ kinh phí xây dựng hạ tầng, thiết thế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229 trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn làm việc tại xã Yên Thịnh, huyện Chợ Đồn.

Thực hiện Quyết định số 5440/QĐ-BQP ngày 22/12/2022 của Bộ Quốc phòng; Công văn số 3046/TH-VHVN ngày 13/12/2022 của Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị về hỗ trợ, đầu tư hạ tầng thiết chế văn hóa cho các xã vùng CT229 và ATK tỉnh Bắc Kạn. Từ đầu năm 2023, Quân khu I đã phối hợp với Bộ CHQS tỉnh Bắc Kạn, Ban CHQS các huyện Chợ Đồn, Bạch Thông, Na Rì và cấp ủy, chính quyền địa phương 15 xã thuộc vùng CT229 và ATK trên địa bàn tỉnh tiến hành khảo sát nhu cầu thực tế. Theo đó, tổng kinh phí thực hiện đầu tư các công trình là 20 tỷ đồng từ nguồn của Bộ Quốc phòng, trong đó: 5 tỷ đồng hỗ trợ xây dựng hạ tầng, thiết chế văn hóa cho các xã vùng ATK, CT229; 15 tỷ đồng hỗ trợ xóa nhà tạm, nhà dột nát cho 300 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với định mức 50 triệu/ nhà. Các công trình sẽ được hoàn thành trong năm 2023.

Đối với huyện Chợ Đồn sẽ được hỗ trợ mua sắm các trang thiết bị thiết chế văn hoá  tại 7 xã ATK và CT 229 với tổng kinh phí 1 tỷ 675 triệu đồng. Hỗ trợ 2,8 tỷ đồng xây dựng, sửa chữa 56 nhà tạm, nhà dột nát cho 56 hộ gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở tại 13 xã với định mức hỗ trợ 50 triệu đồng mỗi nhà. Việc đầu tư hạ tầng thiết chế văn hóa cho các xã vùng CT229, ATK thuộc địa bàn 3 huyện của tỉnh Bắc Kạn và xóa nhà tạm, nhà dột nát cho gia đình chính sách, hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở sẽ tạo điều kiện cho các địa phương có địa điểm, điều kiện để tổ chức hội họp và các hoạt động tập trung của Nhân dân, góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần và từng bước hoàn thiện các tiêu chí về nhà ở trong xây dựng nông thôn mới tại các địa phương qua đó, tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng Nhân dân.

     Tác giả: Hương Liễu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật