A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tập trung triển khai các Tiểu dự án về phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm

Để thực hiện có hiệu quả các Tiểu dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm thuộc Chương trình MTQG giảm nghèo bền vững và phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi ( DTTS&MN) năm 2023.  Ngay khi có kế hoạch giao vốn của UBND huyện, Phòng Lao động - Thương binh & Xã hội đã tăng cường phối hợp với Trung tâm GDNN - GDTX huyện tổ chức các lớp dạy nghề cho lao động nông thôn.

 Khai giảng lớp dạy nấu ăn tại xã Tân Lập.

Theo Kế hoạch huyện Chợ Đồn đã phân bổ 3 tỷ 298 triệu đồng để thực hiện tiểu dự án 1-Phát triển giáo dục nghề nghiệp vùng nghèo, vùng khó khăn thuộc Dự án 4 - Phát triển giáo dục nghề nghiệp, việc làm bền vững giai đoạn 2021-2025 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững trên địa bàn huyện Chợ Đồn năm 2023. Tính đến hết tháng 6/2023 đã mở được 01/10 lớp với 350 học viên tham dự và hỗ trợ một số cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

Đối với Tiểu dự án 3 - Dự án 5 Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động vùng dân tộc và miền núi thuộc Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS&MN kinh phí cấp 1.499 triệu đồng. Xây dựng triển khai mô hình đào tạo nghề, hỗ trợ đào tạo nghề cho lao động vùng đồng vào dân tộc thiểu số và miền núi kinh phí 4.394 triệu đồng, tính đến hết tháng 6/2023 đã khai giảng được 07 lớp/ 31 lớp với khoảng 1.085 học viên.

Đối tượng của các lớp đào tạo nghề là lao động thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo; người lao động có thu nhập thấp; các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn huyện; các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức và cá nhân có liên quan.

Mục tiêu của các tiểu dự án là phát triển giáo dục nghề nghiệp cả về quy mô và chất lượng đào tạo, hỗ trợ đào tạo nghề cho người nghèo, người dân sinh sống trên địa bàn huyện, gắn kết chặt chẽ giáo dục nghề nghiệp với tạo việc làm, sinh kế bền vững, tăng thu nhập và nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật