A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra, giám sát an toàn thực phẩm phục vụ Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bắc Kạn

Trong thời gian từ sáng ngày 10 đến hết ngày 11/11, Đội kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm ( ATTP) huyện Chợ Đồn do ông Lục Văn Chấn, Phó Chánh Văn phòng HĐND – UBND huyện làm trưởng đoàn đã kiểm tra, giám sát ATTP tại các hàng quán phục vụ ăn uống Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2023.

 Đoàn kiểm tra, giám sát tại một số hộ bán hàng, phục vụ đồ ăn uống.

Đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại các cơ sở kinh doanh và yêu cầu các cơ sở cung cấp giấy tờ và các điều kiện bắt buộc đối với người trực tiếp chế biến thực phẩm đối với các dịch vụ ăn uống theo quy định; thực hiện test nhanh một số dụng cụ và thực phẩm thiết yếu nghi ngờ không đảm bảo an toàn thực phẩm khi cần thiết. Tiến hành trích xuất nguồn gốc các sản phẩm không đạt theo quy định.

Trong buổi sáng ngày 10/11, đoàn đã tiến hành kiểm tra bốn (04) cơ sở đang kinh doanh phục vụ đồ ăn uống tại địa điểm diễn ra Hội thi và ngày hội văn hóa. Qua kiểm tra Đoàn đã phát hiện 59 sản phẩm không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ; test nhanh khoảng 7 lít dầu ăn đang dùng để chiên rán bằng kít kiểm tra nhanh dầu mỡ ôi khét. Kết quả dung dịch dầu đang dùng để chiên rán đã bị ôi khét, không đảm bảo trong chế biến thực phẩm. Đoàn đã tiến hành lập biên bản, đồng thời thu hồi, tiêu hủy các sản phẩm không đảm bảo điều kiện ATTP, đồng thời tuyên truyền, hướng dẫn các hộ bán hàng, phục vụ ăn uống nâng cao ý thức và nghiêm túc chấp hành các quy định về Luật an toàn thực phẩm theo quy định.

Quá trình kiểm tra đoàn cũng tập trung tuyên truyền, vận động các hộ bán hàng cần chấp hành tốt các điều kiện đảm bảo ATTP.

Trong buổi sáng ngày 10/11, đoàn đã tiến hành kiểm tra một lượt các hộ bán hàng, phục vụ đồ ăn uống. Qua kiểm tra bên cạnh một số hộ chấp hành tốt các quy định của pháp luật về vệ sinh ATTP vẫn còn nhiều hộ chưa chấp hành tốt như: còn bán các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh chưa đảm bảo,... Đoàn đã tiến hành lập biên bản, thu các sản phẩm không đảm bảo điều kiện ATTP để tiêu huỷ, đồng thời tập trung tuyên truyền, hướng dẫn các hộ bán hàng, phục vụ ăn uống nâng cao ý thức trong việc bán hàng, phục vụ ăn uống.

Theo lịch, Đội kiểm tra liên ngành về An toàn vệ sinh thực phẩm huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục kiểm tra đến khi Hội  thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn và Ngày hội văn hóa, thể thao và du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2023 kết thúc.

Tác giả: Nông Đuổng, Đức Trọng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật