A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn gấp rút chuẩn bị cho Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2023

Chỉ còn 02 ngày nữa sẽ diễn ra Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2023. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Ngày hội đã được Ban tổ chức cấp huyện và Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cùng các ngành liên quan gấp rút chuẩn bị.

 

 

Những ngày này tại sân Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Truyền thông của huyện Chợ Đồn, các bộ phận, tổ nhóm được phân công các nhiệm vụ chuẩn bị cho Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2023 đang thực hiện các khâu chuẩn bị cuối cùng cho Ngày hội được diễn ra theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra

Các nội dung thi đấu, danh sách vận động viên, vật liệu thi đấu được Ban tổ chức tổng hợp, đầy đủ sẵn sàng cho triển khai tổ chức thi đấu.

Song hành với Hội thi thể thao, các hoạt động của không gian văn hóa các dân tộc huyện Chợ Đồn cũng đồng thời được tiến hành, các câu lạc bộ trên địa bàn huyện đang hăng say luyện tập các tiết mục văn nghệ giao lưu, các trò chơi dân gian, trưng bày sản phẩm quà lưu niệm, thủ công truyền thống đặc trưng của huyện Chợ Đồn, các hoạt động trưng bày triển lãm…được Ban tổ chức kiểm tra chuẩn bị chu đáo.

Không gian ẩm thực cũng đã được Ban tổ chức thiết kế, đảm bảo phục vụ cho du khách đến với Ngày hội được thưởng thức những món ăn mang hương vị của quê hương ATK Chợ Đồn.

Ông Hứa Ngọc Hân, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Bằng Lũng cho biết: Là đơn vị trung tâm của huyện, Thị trấn Bằng Lũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền, làm tốt công tác vệ sinh môi trường, hướng dẫn người dân, các câu lạc bộ văn hóa văn nghệ, tham gia các hoạt động chung của Ngày hội với tinh thần văn hóa, thể thao lành mạnh, thân thiện với bạn bè, du khách đến với địa phương.

Tại Ngày hội năm nay có các gian hàng của các huyện trong tỉnh, các hoạt động hưởng ứng ngày Chuyển đổi số từ các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp, cùng với những hình ảnh triển lãm quảng bá về du lịch của địa phương.

Theo ông Nông Văn Dương- Trưởng phòng Văn hóa và Thông tin, Phó Trưởng Ban tổ chức thì đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành, đảm bảo tiến độ theo kế hoạch đã đề ra.

Hội thi thể thao truyền thống các dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn và Ngày hội Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Kạn năm 2023 được tổ chức nhằm tiếp tục tôn vinh, bảo tồn, phát huy các loại hình di sản văn hóa dân tộc của tỉnh Bắc Kạn nói chung, huyện Chợ Đồn nói riêng; gắn bảo tồn phát huy giá trị di tích di sản với phát triển tiềm năng du lịch, phát triển kinh tế - xã hội của huyện; tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc; tạo không khí vui tươi phấn khởi, làm phong phú đời sống tinh thần của nhân dân, thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

 

Ảnh: Một số ảnh về công tác chuẩn bị cho Ngày hội

 

Tác giả: Hà Tuyết- VH&TT


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật