A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện giám sát công tác tiêm phòng vắc xin định kỳ cho đàn vật nuôi đợt 1 năm 2023

Từ ngày 06/11 đến 08/11/2023, Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện tổ chức giám sát công tác tiêm phòng vắc xin định kỳ cho đàn vật nuôi đợt 1 năm 2023 trên địa bàn huyện. Đồng chí Triệu Đức Phú – Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội HĐND huyện làm trưởng đoàn.

 Đoàn giám sát làm việc tại UBND xã Yên Thịnh.

Theo kế hoạch, đoàn giám sát trực tiếp tại UBND các xã Yên Thịnh, Yên Thượng, Yên Mỹ, Ngọc Phái và Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện; giám sát gián tiếp qua báo cáo của UBND các xã, thị trấn còn lại trên địa bàn huyện.

Ngay từ đầu năm, UBND huyện đã ban hành kế hoạch tiêm phòng vắc xin định kỳ cho đàn vật nuôi đợt 1 năm 2023 và các văn bản triển khai việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh và công tác tiêm phòng vắc xin định kỳ cho đàn vật nuôi. Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện đã hướng dẫn, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trong giám sát dịch bệnh; phát hiện sớm và có biện pháp xử lý kịp thời. Về kết quả công tác tiêm phòng đợt 1 năm 2023, toàn huyện đã tiêm vắc xin lở mồm long móng cho trâu, bò là 3.163 liều, đạt 67,3% kế hoạch; tiêm vắc xin tụ huyết trùng cho trâu, bò là 3.382 liều, đạt 72% kế hoạch; tiêm phòng vắc xin viêm da nổi cục cho đàn trâu, bò là 1.024 liều đạt 73,1% kế hoạch; tiêm vắc xin dại cho đàn chó, mèo là 7.193 liều đạt 118,7% kế hoạch.

Kết thúc các buổi làm việc, đoàn đã tiếp thu các ý kiến trao đổi, đề xuất của địa phương; đồng thời Đoàn giám sát cũng đề nghị cấp uỷ, chính quyền địa phương tăng cường kiểm soát dịch bệnh động vật trên địa bàn, khi có dịch chủ động các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Tiếp tục tập trung tuyên truyền và triển khai thực hiện các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả công tác tiêm phòng vắc xin đợt 2 năm 2023 cho đàn vật nuôi. 

 Hoàng Bách – Ban KT-XH  HĐND huyện

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật