A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia

Nhằm đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn huyện, ngày 14/8/2024, Ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn đã có văn bản số 2324/UBND-VP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị địa phương đẩy nhanh tiến độ triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Mô hình nuôi lợn đen bản địa theo chuỗi liên kết của Hợp tác xã Lợi Lộc, xã Nam Cường.

Theo đó, UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương được giao vốn thường xuyên kiểm tra, nắm bắt cơ sở để kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ vướng mắc trong quá trình tổ chức triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất. Đối với các danh mục dự án chưa hoàn thiện hồ sơ dự án, giao phòng Nông nghiệp và PTNT trực tiếp hướng dẫn UBND cấp xã, các chủ trì liên kết và tổ nhóm cộng đồng trong việc viết thuyết minh, xây dựng hồ sơ dự án. Chỉ đạo, đẩy nhanh tiến độ phê duyệt các dự án xong trước 31/8/2024 để kịp thời tổ chức triển khai thực hiện đảm bảo khung thời vụ. Căn cứ nguồn vốn được giao, tiếp tục triển khai đăng ký, xây dựng thêm các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất thuộc các Chương trình mục tiêu quốc gia.

Tăng cường hoạt động của Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia cấp huyện để hỗ trợ các xã trong triển khai thực hiện các dự án hỗ trợ phát triển sản xuất; yêu cầu Ban Quản lý các chương trình mục tiêu quốc gia cấp xã phân công thành viên phụ trách, giúp đỡ các tổ nhóm cộng đồng trong việc viết thuyết minh dự án, phương án sản xuất. Đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn người dân, các chủ trì liên kết tổ nhóm cộng đồng tiếp tục duy trì và triển khai thực hiện tốt các nội dung của dự án được phê duyệt, đảm bảo các dự án được triển khai thực hiện đúng quy trình kỹ thuật và các quy định hiện hành; chỉ đạo, thực hiện nghiệm thu và giải ngân ngay nguồn vốn được giao đối với các dự án đảm bảo theo quy định.

Trước đó nhằm tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong triển khai thực hiện các Chương trình mục tiêu quốc gia, ngày 27 tháng 3 năm 2024 UBND huyện đã tổ chức Hội thảo. Tại Hội thảo các đại biểu đã tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện các dự án giảm nghèo, đào tạo nghề, công tác giám sát đánh giá triển khai xây dựng các chuỗi chăn nuôi, trồng trọt… Đồng thời, đề ra các giải pháp thực hiện các dự án, chương trình hiệu quả trong thời gian tới, nhằm đẩy mạnh sản xuất, phát triển chăn nuôi tương xứng với tiềm năng, lợi thế của huyện; hình thành các vùng sản xuất tập trung quy mô lớn; hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đáp ứng yêu cầu phát triển; giảm nghèo bền vững và nâng cao đời sống của nhân dân, đặc biệt là đồng bào dân tộc thiểu số còn nhiều khó khăn./.

Tác giả: Hà Tuyết, Phòng VH&TT


Tin liên quan