A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid- 19

Trong thời gian qua, dịch bệnh Covid -19 tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước và tại tỉnh Bắc Kạn có chiều hướng diễn biến rất phức tạp. Để tiếp tục triển khai các biện pháp phòng, chống Covid -19 hiệu quả, ngày 14/4/2023, UBND huyện Chợ Đồn tiếp tục ban hành Công văn số 812/ UBND-VP chỉ đạo các các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc thực hiện các văn bản chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và của tỉnh, huyện về tăng cường các biện pháp  phòng, chống dịch Covid-19.

Người dân cần tuân thủ nghiêm các nguyên tắc, biện pháp phòng bệnh của Bộ Y tế.

Theo đó UBND huyện yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tiếp tục rà soát, cập nhật, điều chỉnh, bổ sung các phương án, kịch bản và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ quan, đơn vị, địa phương theo quy định, phù hợp với tình hình thực tế.

Đối với đơn vị Trung tâm Y tế huyện tiếp tục rà soát, bổ sung, kích hoạt các kế hoạch, phương án phòng, chống dịch bệnh phù hợp với tình hình thực tế. Đảm bảo đầy đủ thuốc, vật tư, trang thiết bị y tế đáp ứng các tình huống trong phòng, chống dịch Covid-19.

Các xã, thị trấn chỉ đạo chính quyền cơ sở, các lực lượng phòng, chống dịch ở cơ sở và TCovid cộng đồng nắm chắc địa bàn, tăng cường tuyên truyền, vận động, giám sát, rà soát từng nhà trong thôn, tổ phố đặc biệt là công dân nhập cảnh hoặc từ địa phương khác đang có dịch vào địa bàn. Tiếp tục rà soát bổ sung và đăng ký nhu cầu tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho từng nhóm đối tượng có mặt trên địa bàn để dự trù đăng ký vắc xin và có kế hoạch tiêm cụ thể theo từng nhóm đối tượng. Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân để nâng cao nhận thức, tăng cường các hoạt động tự bảo vệ sức khỏe và tự giác thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch,...

Chi tiết tại đây: Đăng kèm VB 812/ UBND-VP

Chỉ đạo tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 .14.4.2023.pdf

Tác giả: Nông Đuổng

 

 


Tin liên quan