A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

“ Thi đua yêu nước”: Bí thư Chi bộ thôn Đon Mạ nhiệt tình, tâm huyết với công việc

“Nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu” là nhận xét của bà con nhân dân địa phương dành cho ông Lường Thanh Tâm - Bí thư Chi bộ thôn Đon Mạ, xã Yên Phong. Bởi từ sự nhiệt tình, tâm huyết trong công việc, phát huy vai trò gương mẫu của người đứng đầu Chi bộ, ông đã từng bước xây dựng hệ thống chính trị tại thôn trong sạch, vững mạnh, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, từng bước nâng cao đời sống người dân.

 

 Ông Lường Thanh Tâm ( người đứng thứ 3 từ trái sang) báo cáo kết quả xây dựng Nhà văn hoá thôn với đồng chí Ma Doãn Kháng, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Với vai trò là Bí thư Chi bộ thôn, ông Tâm đã cùng với Ban Chi ủy của Chi bộ thôn Đon Mạ lãnh đạo, chỉ đạo thôn, tổ chức triển khai đồng bộ các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh hoàn thành theo kế hoạch đề ra. Kết quả năm 2022, bình quân lương thực đạt 601kg/người/ năm, bình quân thu nhập đầu người đạt 32 triệu/ người trên năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3/59 hộ nghèo; số hộ đạt gia đình văn hoá 53/59 hộ, chiếm 89%; thôn đạt thôn văn hoá năm 2022; đến nay tỷ lệ nhà kiên cố chiếm 72%; các công trình thủy lợi đảm bảo cho nguồn nước phát triển sản xuất; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo,…

Ông Tâm chia sẻ thêm: Để thực hiện các nhiệm vụ của thôn, đòi hỏi bản thân phải kiên trì, khi đứng trước bà con phải tuyên truyền cho họ thật sự hiểu đúng và thông suốt, từ đó mới có sức thuyết phục. Hơn nữa phải luôn gần gũi, tôn trọng, lắng nghe ý kiến chính đáng của Nhân dân. Ngoài ra phải thường xuyên đi đến từng nhà để tuyên truyền chủ trương xây dựng nông thôn mới. Lấy mô hình hay, sáng tạo ở các địa phương khác so sánh để người dân hiểu về ý nghĩa của chủ trương này. Khi tư tưởng đã "thông“, mỗi người dân trong thôn đã hiểu và nhận thức được người hưởng thụ là chính họ, thì họ sẽ tích cực tham gia ngày công, đóng góp tiền của để thực hiện phong trào.

Sự nhiệt tình của ông đã được đền đáp, khi thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, từ năm  2018 đến năm 2022, ông cùng các ban, đoàn thể của thôn đã tuyên truyền, vận động nhân dân giải phóng mặt bằng làm đường nội đồng được 300 m (trong đó nhân dân đóng góp được 86 công lao động tương đương 21.500.000đ). Năm 2021 vận động 02 hộ dân hiến đất làm Nhà văn hóa họp thôn với diện tích 184 m2; vận động nhân dân đóng góp làm các công trình phụ như: tường bao, nhà vệ sinh, mặt bằng nhà bếp với số tiền đóng góp được trên 26 triệu đồng và gần 300 ngày công do nhân dân tham gia.

 

 Ông Lường Thanh Tâm giới thiệu các công trình phụ của Nhà văn hoá thôn được thực hiện từ sự đóng góp của nhân dân.

Đồng chí Lý Văn Mười, Bí thư Đảng uỷ xã Yên Phong cho biết: Trong nhiều năm qua, thực hiện công tác Đảng cũng như các công việc khác, đồng chí Lường Thanh Tâm, Bí thư Chi bộ thôn Đon Mạ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, được các đảng viên trong Chi bộ và tập thể ban chấp hành Đảng bộ xã đánh giá rất cao. Trong mọi công việc đồng chí luôn năng nổ, nhiệt tình, góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương, tiến tới hoàn thành chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới theo lộ trình và các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra.

Với sự nhiệt tình, tâm huyết với công việc, ông Tâm đã được các cấp khen thưởng như: năm 2021 được Chủ tịch ủy ban nhân dân huyện Chợ Đồn tặng giấy khen trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW giai đoạn 2016-2021. Năm 2022 ông vinh dự được UBND huyện Chợ Đồn công nhận là gương điển hình tiến tiến năm 2022, được Ban Thường vụ Huyện ủy bình chọn và đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Kạn tặng Bằng khen đảng viên đạt tiêu chuẩn "Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ" 5 năm liên tục (2018-2022).

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan