A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tổ chức thành công giải Cầu lông năm 2023

Trong 03 ngày 14 -16/4, huyện Chợ Đồn đã tổ chức thành công giải Cầu lông năm 2023. Giải được tổ chức nhằm hướng tới kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước 30/4/1975- 30/4/2023 và kỷ niệm 137 Ngày Quốc tế lao động 01/5/1886 - 1/5/2023. Đến dự Lễ khai mạc và bế mạc có đồng chí Ma Doãn Kháng, uỷ viên Ban Thường vụ huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Tổ chức giải.

 

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đoàn tham gia giải.

      Đây là một hoạt động được tổ chức thường niên nhằm tạo cơ hội để các vận động viên có cơ hội giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm thi đấu cầu lông, đồng thời đẩy mạnh phong trào thể dục, thể thao trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Giải cầu lông năm nay có sự tham gia của trên 100 vận động viên đến từ 10 đoàn. Nội dung thi đấu gồm: Nhóm tuổi 1 từ 14 tuổi trở xuống, thi đấu 02 nội dung đơn nam, đơn nữ; Nhóm tuổi 2 từ 15 đến 17 tuổi, thi đấu 02 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ; Nhóm tuổi 3 từ 18 đến 35 tuổi, thi đấu 05 nội dung gồm: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam - nữ phối hợp; nhóm tuổi 4 từ 42 đến 48 tuổi, thi đấu 02 nội dung gồm: đôi nam, đôi nam - nữ phối hợp.

      Ngay sau Lễ khai mạc, các vận động viên tham gia tranh tài tại các sân thi đấu của Ban Chỉ huy quân sự huyện; Nhà đa năng Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện; Trường THCS Hoàng Văn Thụ và Trung tâm y tế huyện.

Trận chung kết nội dung đôi nam nhóm tuổi 3 ( từ 18 đến 35 tuổi).

 Giải đấu năm nay diễn ra trong điều kiện thời tiết không thuận lợi do mưa nhiều, trời nồm, ẩm, sân ướt, trơn nên phần nào ảnh hưởng đến thành tích thi đấu của các vận động viên. Tuy nhiên,  Ban tổ chức đã khắc phục khó khăn, đổi sân thi đấu tạo sự thuận lợi cho các vận động viên, do đó các vận động viên đã thi đấu tích cực, sôi nổi, nhiệt tình, quyết liệt, cống hiến nhiều trận cầu hay, đẹp mắt, thu hút nhiều cổ động viên đến xem và cổ vũ.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, giải đấu năm nay có quy mô và chất lượng chuyên môn cao, tổ Trọng tài điều hành các trận đấu công bằng, khách quan, đảm bảo đúng luật và Điều lệ của giải; các vận động viên thi đấu nhiệt tình, đặc biệt trong các trận chung kết ở các nội dung thi đấu của đôi nam - nữ phối hợp, đôi nữ từ 35 tuổi trở xuống đã cống hiến những trận đấu kịch tính, hấp dẫn trước sự chứng kiến, cổ vũ của đông đảo khán giả. 

Ban Tổ chức trao giải cho các vận động viên đạt thành tích cao trong thi đấu. 

Sau 03 ngày thi đấu, kết quả Ban Tổ chức đã trao 45 giải gồm: nhất, nhì, ba cho các nội dung thi đấu ở các lứa tuổi.

Tác giả: Hoàng  Lan – Ngọc Khu

 

 

 

 


Tin liên quan