A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao

Thực hiện Công văn số 364/STTTT-TTBCXB ngày 04/4/2023 của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bắc Kạn. Ngày 11 tháng 4 năm 2023, Phòng Văn hoá và Thông tin huyện đã ban hành Văn bản số 81/VHTT về việc đôn đốc tuyên truyền các kênh chính thức của doanh nghiệp viễn thông di động trong quá trình chuẩn hoá thông tin thuê bao.

Theo đó, đề nghị Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Truyền thông huyện; UBND các xã, thị trấn tổ chức, triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến trên hệ thống đài truyền thanh cơ sở và các phương tiện truyền thông, để người sử dụng dịch vụ viễn thông di động không thực hiện theo các thông báo ngoài danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp, mà chủ động liên hệ trực tiếp đến các kênh chính thức (số điện thoại, trang thông tin điện tử) của doanh nghiệp để được hướng dẫn, giải đáp.

          Mục đích của chuẩn hóa thông tin thuê bao di động (theo Đề án “Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06) của Thủ tướng Chính phủ chính) là đảm bảo thông tin thuê bao trùng khớp với thông tin trong cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư, từ đó giải quyết tình trạng sử dụng SIM thuê bao di động không đúng quy định, góp phần ổn định trật tự xã hội, kịp thời ngăn chặn, xử lý các hành vi sử dụng SIM điện thoại có thông tin đăng ký không đúng quy định để thực hiện các hành vi lừa đảo, quảng cáo sai sự thật, thiếu văn hóa, trái với thuần phong mỹ tục.

          Cục Viễn thông cung cấp danh sách kênh chính thức của các doanh nghiệp viễn thông di động sử dụng cho mục đích thông báo (nhắn tin, gọi điện) đề nghị chuẩn hóa thông tin thuê bao, chăm sóc khách hàng, tiếp nhận nhận phản hồi như sau:

1. Viettel

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VIETTEL

- Số điện thoại tổng đài gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0246 266 0198 (Tên hiển thị: VIETTELCSKH); 0246 688 8098 (Tên hiển thị: VIETTELCARE)

2. Vinaphone – VNPT

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: VinaPhone

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:  088800 1091;  091100 1091. Cuộc gọi hiển thị VinaPhone

3. MobiFone

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: MobiFone

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 9090

4. Vietnamobile

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0921 667 667

5. Đông Dương - Itelecom

- Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: iTel

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 087902 8888

6. ASIM Telecom –Local

–Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: myLocal.vn

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: 0899 096 854 (Tên hiển thị LOCAL)

7. Mobicast - WINTEL

-Tên hiển thị khi nhắn tin mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao: Wintel:

- Số điện thoại gọi ra thông báo mời khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao:  0559 559 559;  0559 558 558

 

Tác giả: Nông Đuổng

 

 


Tin liên quan