A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấp gạo hỗ trợ học sinh 5 tháng đầu năm năm học 2023-2024

      Chính sách hỗ trợ đối với học sinh DTTS nghèo, vùng đặc biệt khó khăn của Ðảng và Nhà nước đã giúp các em ở địa phương vượt qua khó khăn của cuộc sống thường ngày, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục. Ngày 01/11, huyện Chợ Đồn đã tổ chức tiếp nhận và cấp phát gạo hỗ trợ 5 tháng đầu năm học 2023-2024  theo Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ cho học sinh tại các trường ở khu vực có điều kiện kinh tế – xã hội đặc biệt khó khăn.

Cấp phát gạo cho các trường học đảm bảo theo đúng kế hoạch.

       Đợt tiếp nhận này, huyện được cấp 70 tấn 425 kg gạo, cho 939 học sinh, được hỗ trợ gạo cho 05 tháng đầu năm năm học 2023 – 2024. Có 10 trường trên địa bàn huyện được nhận hỗ trợ gạo gồm Trường Tiểu học Xuân Lạc; Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Xuân Lạc; Trường Tiểu học Bản Thi; Bình Trung; Đại Sảo; Yên Mỹ; Yên Phong;  Tiểu học và Trung học cơ sở Bằng Phúc; Tiểu học Nam Cường và Trung học cơ sở Nam Cường. Theo danh sách đợt này, trường được nhận hỗ trợ gạo nhiều nhất là Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Trung học cơ sở Xuân Lạc với 229 học sinh được nhận 17 tấn 175 kg gạo.

        Ngay sau khi tiếp nhận gạo, phòng Giáo dục và đào tạo huyện Chợ Đồn đã phân bổ gạo đến các trường học, tiếp đó các trường học sẽ có trách nhiệm phân bổ đến từng em học sinh thuộc đối tượng được hỗ trợ theo Nghị định của Thủ tướng Chính phủ.

Để việc phân bổ gạo đảm bảo chính xác, kịp thời đúng đối tượng, trước đó phòng Giáo dục và đào tạo huyện đã hướng dẫn các trường học tổ chức rà soát, lập danh sách các em học sinh đảm bảo đúng đối tượng theo quy định. Chính sách hỗ trợ gạo cho học sinh tại Nghị định số 116/2016/NĐ-CP ngày 18/7/2016 của Chính phủ là thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Đảng và Nhà nước đối với các em học sinh nghèo, ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Qua đây, nhằm đảm bảo duy trì bữa ăn đều đặn của các em hằng ngày, từ đó để các em yên tâm sinh hoạt và học tập tại trường./.

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật