A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt Đảng từ những chuyến hành trình về nguồn tại những “địa chỉ đỏ”

Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung hoạt động công tác đảng, tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử, Cụ thể hóa Chỉ thị số 10-CT/TW ngày 30-3-2007 của Ban Bí thư (khóa X), Kết luận số 18-KL/TW ngày 22-9-2017 của Ban Bí thư (khóa XII), Hướng dẫn số 12-HD/BTCTW ngày 6-7-2018 của Ban Tổ chức Trung ương về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các văn bản của Huyện ủy Chợ Đồn. Thời gian qua, các Chi, Đảng bộ trực thuộc Huyện ủy Chợ Đồn đã chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, sinh hoạt chi bộ theo hướng thiết thực, hiệu quả. Trong đó, việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại các điểm di tích lịch sử đã được nhiều Chi bộ triển khai, tổ chức ý nghĩa, hướng cán bộ, đảng viên về với các “địa chỉ đỏ”.

 Chi bộ tổ 13- Đảng bộ Thị trấn Bằng Lũng dâng hương và tổ chức sinh hoạt chuyên đề “giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống địa phương” tại Di tích lịch sử Nà Pậu, xã Lương Bằng.

Thực hiện sự chỉ đạo của Đảng ủy Thị trấn Bằng Lũng về việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề hàng năm cho đảng viên, ngày 30 tháng 10 năm 2023, Chi bộ tổ 13 tổ chức cho đảng viên sinh hoạt chuyên đề về “giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống địa phương” tại Khu di tích lịch sử Nà Pậu, xã Lương Bằng và Di tích lịch sử Khuổi Linh, xã Nghĩa Tá. Đây là 2 trong số 25 điểm Di tích nằm trong quần thể Di tích Quốc gia đặc biệt ATK Chợ Đồn.

Điểm đến đầu tiên của đoàn tại Di tích lịch sử Nà Pậu, xã Lương Bằng, đảng viên Chi bộ đã dâng hương bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc đối với công lao của Chủ tịch Hồ Chí Minh - vị cha già của dân tộc và xin hứa tiếp tục phấn đấu, học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người để góp phần xây dựng quê hương, đất nước. Chi bộ đã được hướng dẫn viên giới thiệu tổng quan về Khu Di tích quốc gia đặc biệt ATK Chợ Đồn cũng như cung cấp những thông tin lịch sử gắn liền với những năm tháng sống và làm việc của Người tại nơi đây.

Trong không gian linh thiêng đầy ý nghĩa của điểm di tích, 18 đảng viên trong Chi bộ tổ 13 đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về “giáo dục truyền thống cách mạng, truyền thống địa phương”. Qua những câu chuyện kể, những hồi ức về Bác  trong những ngày lãnh đạo kháng chiến tại chiến khu ATK Chợ Đồn, mỗi đảng viên trong Chi bộ như thấy lại những hào khí cách mạng năm nào. Nhiều đảng viên bày tỏ sự xúc động, chia sẻ những suy nghĩ và thể hiện ý chí quyết tâm nêu cao tinh thần tiền phong gương mẫu của người đảng viên, không ngừng học tập rèn luyện, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Ông Nguyễn Thanh Nhàn, đảng viên Chi bộ Tổ 13, Đảng bộ Thị trấn Bằng Lũng xúc động nói: “Chuyến sinh hoạt về nguồn hôm nay đã để lại nhiều cảm xúc cho bản thân tôi cũng như các đảng viên khác trong Chi bộ Tổ 13. Thông qua hoạt động sinh hoạt về nguồn như thế này, bản thân tôi cũng như các đảng viên trong Chi bộ mới có cơ hội được biết và hiểu rõ hơn về những địa chỉ đỏ, trân quý những giá trị lịch sử cách mạng của địa phương từ đó tiếp thêm niềm tin, động lực cho chúng tôi nâng cao ý thức trách nhiệm, tích cực học tập, tu dưỡng, rèn luyện bản thân, thực hiện tốt nhiệm vụ của một người đảng viên”.

Theo bà Vũ Thị Lương – Bí thư Chi bộ Tổ 13, Đảng bộ Thị trấn Bằng Lũng thì việc tổ chức sinh hoạt chuyên đề tại các địa chỉ đỏ là một trong những kế hoạch đổi mới hình thức sinh hoạt của Chi bộ. Đây là hoạt động thiết thực của Chi bộ với mong muốn tạo cơ hội để mỗi đảng viên thêm hiểu, trân quý những giá trị lịch sử cách mạng, khơi dậy niềm tự hào truyền thống lịch sử địa phương. Qua đó, bồi đắp lòng tự hào, tình yêu đất nước, nâng cao ý thức trách nhiệm của các đồng chí đảng viên để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ được giao.

Đồng chí Nông Thị Oanh - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Thị trấn Bằng Lũng cho biết: Các buổi sinh hoạt chuyên đề về nguồn mang ý nghĩa to lớn không chỉ cụ thể hoá việc “Học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, mà còn giúp định hướng cho đảng viên của các Chi bộ về các giá trị lịch sử cách mạng tại địa phương góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, đáp ứng nhiệm vụ của Đảng viên trong tình hình mới. Thông qua các buổi sinh hoạt chuyên đề của các Chi bộ tại các “địa chỉ đỏ” đã giúp mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc thêm về truyền thống lịch sử cách mạng của các thế hệ đi trước. Từ đó nâng cao nhận thức, tinh thần tự giác, nêu gương, tích cực chủ động học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nỗ lực phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ Chi bộ, tập thể giao, góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của địa phương.

Sinh hoạt chuyên đề tại các “địa chỉ đỏ” giúp đảng viên nhận thức sâu sắc thêm về truyền thống lịch sử cách mạng góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng.

Hình thức sinh hoạt chuyên đề tại những địa điểm có giá trị truyền thống lịch sử đã được các Chi bộ trực thuộc Huyện uỷ Chợ Đồn phối hợp triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua. Hoạt động sinh hoạt Chi bộ “về nguồn” sẽ tiếp thêm niềm tin, động lực cho mỗi đảng viên và truyền nhiệt huyết phấn đấu cho các quần chúng ưu tú về tinh thần cách mạng, về tình yêu Tổ quốc, yêu đồng bào. cũng như giáo dục lòng yêu nước, tinh thần dân tộc, truyền thống cách mạng cho cán bộ, Đảng viên trong toàn huyện.

 Tác giả: Hương Liễu


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật