A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại Chợ Đồn

Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn vừa phối hợp tổ chức Hội thi tìm hiểu về Luật Hôn nhân và gia đình, kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống tại Trường PTDT Nội trú Chợ Đồn.

Toàn cảnh Hội Thi.

Trong chương trình, gần 300 học sinh và giáo viên của Trường PTDT Nội trú Chợ Đồn được tuyên truyền, phổ biến kiến thức về Luật Hôn nhân và gia đình, kiến thức về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống thông qua các tiểu phẩm, xem video clip tuyên truyền và phần thi "Rung chuông vàng" của 100 em học sinh.

Một tiểu phẩm tuyên truyền do các em học sinh Trường PTDT Nội trú Chợ Đồn thực hiện.

Thông qua hoạt động này nhằm tuyên truyền các văn bản pháp luật, nâng cao nhận thức của các em học sinh về các quy định của pháp luật liên quan tới lĩnh vực hôn nhân và gia đình; thực trạng, hậu quả của vấn đề tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Qua đó, góp phần gián tiếp tuyên truyền, tạo sự đồng thuận trong xã hội, huy động người dân chung tay ngăn ngừa, đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống; cải thiện chất lượng nguồn nhân lực vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Đây là hoạt động Ban Dân tộc tỉnh Bắc Kạn triển khai nội dung của Đề án "Giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng dân tộc thiểu số giai đoạn 2015 - 2025" theo Quyết định số 498/QĐ-TTg ngày 14/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ, nay đã được tích hợp vào Tiểu dự án 2 của Dự án 9, Chương trình MTQG phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030./.    

                                                                      Tác giả: Đức Trọng


Tin liên quan