A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn tập trung tuyên truyền, vận động hiến máu tình nguyện năm 2023

Ngày 28/7/2023, Ban Chỉ đạo hiến máu tình nguyện huyện Chợ Đồn đã ban hành Kế hoạch số 190/KH-BCĐ về vận động và tổ chức hiến máu tình nguyện huyện Chợ Đồn năm 2023. Theo đó, chỉ tiêu tỉnh giao năm 2023 cho huyện Chợ Đồn là 380 người hiến máu tình nguyện.

Ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2022.

Theo Kế hoạch các điều kiện để đạt yêu cầu khi hiến máu tình nguyện gồm: Người hiến máu là người có đủ tiêu chuẩn về tuổi, sức khỏe và các điều kiện khác, cụ thể độ tuổi đủ từ 18 tuổi đến 60 tuổi. Về sức khỏe người có cân nặng ít nhất là 42 kg đối với phụ nữ, 45 kg đối với nam giới. Không mắc các bệnh mạn tính hoặc cấp tính về thần kinh, tâm thần, hô hấp, tuần hoàn, tiết niệu, tiêu hoá, gan mật, nội tiết, máu và tổ chức tạo máu, bệnh hệ thống, bệnh tự miễn, tình trạng dị ứng nặng; không mang thai vào thời điểm đăng ký hiến máu (đối với phụ nữ); không có tiền sử lấy, hiến, ghép bộ phận cơ thể người; không nghiện ma tuý, nghiện rượu; không có khuyết tật nặng và khuyết tật đặc biệt nặng theo quy định tại Luật Người khuyết tật; không mắc các bệnh lây truyền qua đường máu, các bệnh lây truyền qua đường tình dục tại thời điểm đăng ký hiến máu. Đối với người tiêm phòng Covid-19 phải sau từ 15 ngày trở lên.

Thời gian và địa điểm tổ chức hiến máu tình nguyện vào ngày  04  tháng 8 năm 2023 bắt đầu từ 07 giờ tại Hội trường UBND huyện.

Để hoạt động hiến máu tình nguyện năm 2023 trên địa bàn huyện đạt kết quả tốt, Ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Chợ Đồn đã phân bổ chung chỉ tiêu vận động hiến máu tình cho các cơ quan, ban, ngành, trường học các xã, thị trấn. Đồng thời đề nghị lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, phòng, ban, ngành, đoàn thể, UBND các xã, thị trấn, các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn huyện tập trung tuyên truyền, vận động cán bộ công chức, viên chức, hội viên, đoàn viên, người lao động, nhân dân trong các các cơ quan, đơn vị, tổ chức trên địa bàn tích cực tham gia hiến máu tình nguyện nhằm đáp ứng nhu cầu máu cho điều trị cứu người đảm bảo đạt chỉ tiêu được giao.

(Đính kèm Kế hoạch) 

1. KH hien mau 23.pdf

 

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan