A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho lực lượng dân phòng trên địa bàn huyện

Ngày 25/8/2023, Công an huyện tổ chức Tập huấn nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) cho trên 200 người là thành viên đội dân phòng tại các xã, thị trấn trong toàn huyện.

   

Toàn cảnh phần học lý thuyết tại hội trường.

     Tại lớp tập huấn, các học viên đã được giới thiệu nội dung Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ bao gồm: Kiến thức pháp luật về PCCC; phương pháp tuyên truyền, vận động, xây dựng phong trào toàn dân tham gia PCCC; biện pháp, chiến thuật, kỹ thuật PCCC; phương pháp xây dựng và thực tập phương án chữa cháy; phương pháp bảo quản và sử dụng, kiểm tra an toàn các phương tiện PCCC. Thông tư số 08/2018/TT-BCA ngày 5/3/2018 của Bộ Công an về công tác CNCH của lực lượng dân phòng; kiến thức pháp luật về CNCH; công tác quản lý nhà nước về CNCH; phương pháp, biện pháp, kỹ thuật, chiến thuật CNCH đối với các tình huống quy định tại Nghị định số 83/2017/NĐ-CP ngày 18/7/2017 của Chính phủ. 

 Thực hành cách di chuyển người bị nạn ra khu vực an toàn.

Sau phần lý thuyết, các học viên đã được thực hành về phương pháp bảo quản, sử dụng phương tiện PCCC thông dụng; cách di chuyển trong đám cháy, chữa cháy và cứu người, cứu nạn trong môi trường nhiều khói, trên cao; thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy, các bước xử lý khi xảy ra cháy; phương pháp di chuyển người bị nạn, kỹ thuật sơ cấp cứu ban đầu…

 Thực hành dập tắt đám cháy bằng bình chữa cháy.

Thông qua lớp tập huấn nhằm củng cố, nâng cao kiến thức PCCC&CNCH, từng bước nâng cao năng lực của lực lượng tại chỗ đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình hiện nay; chủ động triển khai có hiệu quả các biện pháp đảm bảo an toàn PCCC&CNCH tại các khu dân cư. Tuyên truyền, nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm của quần chúng nhân dân về công tác PCCC&CNCH. Huy động tối đa các lực lượng tại chỗ và Nhân dân tham gia chữa cháy, nhất là “Thời điểm vàng” 5 phút kể từ khi vụ cháy xảy ra với phương châm “Lực lượng ở trong dân, phương tiện ở trong dân, hậu cần ở trong dân, chỉ huy ở trong dân”. 

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 


Tin liên quan