A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Các trường học chuẩn bị cho năm học mới

        Chỉ còn thời gian ngắn nữa là đến ngày khai giảng năm học mới 2023-2024. Thời điểm này các trường học trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã và đang tích cực chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn nhân lực và thực hiện dọn dẹp, trang trí khuôn viên trường lớp khang trang, sạch đẹp, sẵn sàng đón chào năm học mới trong điều kiện tốt nhất.

 Trường THCS thị trấn Bằng Lũng phát quang xung quanh trường, lớp.

           Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và đào tạo ( GD&ĐT) huyện đã tổ chức và phối hợp tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên các cấp đáp ứng yêu cầu triển khai thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Đồng thời làm tốt công tác củng cố, kiện toàn, bố trí, sắp xếp đội ngũ cán bộ, quản lý, giáo viên, nhân viên đảm bảo theo vị trí việc làm. Tổ chức kiểm tra các điểm trường, xây dựng kế hoạch, tham mưu với UBND huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các đơn vị trường học tập trung chuẩn bị về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học, tu sửa các phòng học cũ, hoàn thiện các phòng học xây mới để đảm bảo đủ phòng học, bàn ghế, chỗ ngồi cho học sinh và trang thiết bị dạy học cho giáo viên. Yêu cầu các nhà trường chuẩn bị các điều kiện để tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2023 - 2024 chu đáo, tạo không khí phấn khởi, vui tươi cho các em học sinh nhân ngày khai trường. Phối hợp cùng Hội Khuyến học tổ chức các hoạt động khen thưởng, trao học bổng nhằm động viên, vận động các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục đến trường học tập. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các bậc phụ huynh đưa con em đủ tuổi đi học đến trường,…

Trường Mầm non thị trấn Bằng Lũng dọn dẹp khuôn viên nhà trường.

          Năm học 2023-2024, toàn huyện có 44 trường, 445 lớp, trong đó, Bậc học mầm non gồm 141 nhóm, lớp; Bậc Tiểu học gồm 203 lớp; Bậc THCS gồm 97 lớp. Tổng số giáo viên có 916/1.018 biên chế, số giáo viên còn thiếu, ngành Giáo dục sẽ thực hiện tuyển hợp đồng theo quy định.

           Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, cùng sự chủ động, linh hoạt, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học, tin tưởng năm học 2023-2024, ngành giáo dục huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều kết quả cao, góp phần vào sự phát triển giáo dục toàn diện của địa phương./.

Tác giả Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan