A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn: 15 nhiệm vụ CCHC đã hoàn thành, 38 nhiệm vụ đang tiếp tục triển khai

Năm 2023, huyện Chợ Đồn đưa ra kế hoạch sẽ thực hiện 40 mục tiêu với 55 nhiệm vụ cải cách hành chính (CCHC), trong đó 24/55 nhiệm vụ triển khai thường xuyên, 26/55 nhiệm vụ triển khai trong năm.  Kết quả, đến nay 15 nhiệm vụ đã hoàn thành,  38 nhiệm vụ đang quá trình triển khai, 02 nhiệm vụ chưa triển khai do chưa đến thời gian triển khai.

Huyện Chợ Đồn tiếp tục đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

Theo đánh giá của UBND huyện, công tác triển khai CCHC đã được các phòng ban, ngành, đoàn thể của huyện tập trung thực hiện; Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả từ huyện đến xã duy trì ổn định, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả đúng thời hạn cho người dân và doanh nghiệp; việc thu phí, lệ phí theo quy định; công chức, viên chức của đơn vị và các đơn vị trực thuộc cơ bản thực hiện nhiệm vụ, chấp hành kỷ luật, kỷ cương theo đúng quy định. Thực hiện chế độ tự chủ tài chính trong hoạt động của đơn vị; nhiệm vụ xây dựng, phát triển Chính quyền điện tử, chính quyền số các cấp đã có những chuyển biến rõ rệt, như ban hành các Kế hoạch để tổ chức triển khai các nhiệm vụ ngay từ đầu năm; công chức, viên chức đơn vị tích cực áp dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ, công tác tuyên truyền CCHC, chuyển đổi số được quan tâm, thực hiện với nhiều hình thức như: lồng ghép các cuộc họp, hội nghị, cổng thông tin điện tử của huyện và các trang thông tin điện tử của các xã, thị trấn.

Để hoàn thành kế hoạch CCHC năm 2023, thời gian tới huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục tổ chức kiểm tra công tác CCHC và kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính theo kế hoạch và đột xuất. Đẩy mạnh và nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền CCHC bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng. Tập trung rà soát, đơn giản và nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính. Thực hiện tốt việc tiếp nhận, xử lý phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức về các quy định hành chính để hỗ trợ việc nâng cao chất lượng các quy định hành chính; giám sát việc giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn huyện. Quyết liệt hơn nữa việc ứng dụng công nghệ thông tin trong đội ngũ cán bộ công chức, viên chức. Đảm bảo xây dựng, hoàn thiện Chính quyền điện tử các cấp trên địa bàn huyện. Triển khai các phương pháp đánh giá sự hài lòng của cá nhân, tổ chức trong giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện,…

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan