A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn tập trung chăm lo Tết cho người dân

Nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023, từ nguồn Quỹ chữ thập đỏ của huyện và sự hỗ trợ của Công ty Cổ phần tập đoàn KTV Thái An, Hội chữ thập đỏ huyện Chợ Đồn đã tổ chức trao quà Tết cho 84 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các địa phương trên địa bàn.

 Đồng chí Ma Doãn Kháng – Ủy viên BTV Huyện ủy – Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện – Chủ tịch Hội chữ thập đỏ huyện trao quà Tết cho hộ nghèo xã Phương Viên.
Theo đó, 84 hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của các xã Đồng Thắng, Phương Viên, Quảng Bạch, Đồng Lạc, Nam Cường, Bằng Phúc, Bản Thi, Ngọc Phái, Thị trấn Bằng Lũng đã được nhận quà Tết của Hội chữ thập đỏ huyện, mỗi xuất trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt.  Món quà mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và tinh thần tương thân tương ái tốt đẹp của dân tộc, thể hiện trách nhiệm của các ban ngành đoàn thể với cộng đồng xã hội, chung tay chăm lo cho người nghèo, các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để có cái Tết đầy đủ, đầm ấm, động viên họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống. Nằm trong chương trình Tết nhân ái, đến nay đã có gần 1200 suất quà Tết được trao cho các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện nhân dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023.
Huyện Chợ Đồn vừa tổ chức cấp phát hỗ trợ gần 20 tấn gạo cho các hộ dân có nguy cơ thiếu lương thực trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Cấp gạo cho các hộ có nguy cơ thiếu đói trong dịp Tết Nguyên đán Quý Mão tại xã Bằng Lãng.
Theo đó, có 404 hộ với 1.322 nhân khẩu của 19 xã, thị trấn được hỗ trợ gạo cứu đói trong dịp Tết nguyên đán Quý Mão năm 2023. Tổng số gạo hỗ trợ là 19.830kg. Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện đã phối hợp với chính quyền các xã, thị trấn chủ động thông báo, cấp phát kịp thời cho các đối tượng trên địa bàn đảm bảo đúng đối tượng, đúng định mức và đảm bảo chất lượng. Việc hỗ trợ gạo cứu đói dịp Tết Nguyên đán cho nhân dân trong thời điểm này sẽ giúp các hộ nghèo khó khăn về lương thực ổn định cuộc sống để đón một cái Tết đầm ấm, đủ đầy hơn.
Tác giả: Hương Liễu – Ngọc Khu

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật