A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Liên đoàn lao động huyện triển khai nhiệm vụ năm 2024

Sáng ngày 12/1/2024, Liên đoàn lao động ( LĐLĐ) huyện tổng kết công tác công đoàn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Dự hội nghị có đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn lao động tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện, cùng các đồng chí Chủ tịch công đoàn cơ sở trực thuộc.

Toàn cảnh Hội nghị.

Hiện nay đoàn viên công đoàn do LĐLĐ huyện quản lý là là 2.146 người, trong đó nữ là 1.289 người; đoàn viên Công đoàn là 1.970 người, trong đó nữ là 1.211 sinh hoạt tại 94 công đoàn cơ sở.

Năm 2023, hoạt động công đoàn đã đạt được những kết quả nổi bật. Các cấp Công đoàn tích cực tuyên truyền, đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Tổng Liên đoàn và Liên đoàn Lao động tỉnh phát động. Trong năm, nhiều phong trào thi đua yêu nước đã được triển khai, tiêu biểu như phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”; công tác tuyên truyền phát triển đoàn viên, tích cực tham gia các hoạt động xã hội từ thiện, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội năm 2023 của huyện,

Công tác thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên bị ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn luôn được chú trọng. Trong năm 2023, các cấp công đoàn trong toàn huyện có 1.118 suất quà thăm hỏi với tổng trị giá 270.642.000 đồng hỗ trợ cho đoàn viên, người lao động và thân nhân bị ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn. quan tâm chăm lo Tết Nguyên đán Qúy Mão năm 2023 cho đoàn viên công đoàn tại đơn vị mình, trao 1.436 suất quà bằng tiền với tổng giá trị 415.040.000 đồng, 256 suất quà bằng hiện vật với tổng giá trị 89.280.000 đồng được hỗ trợ, trao tặng cho đoàn viên, CNVCLĐ trong huyện. Ngoài ra huy động tài trợ được 104 suất với tổng giá trị là 44.505.000 đồng trao cho các cá nhân, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong các đơn vị. Đối với khu vực doanh doanh nghiệp, có 8/8 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn đã thanh toán đầy đủ tiền lương và thưởng tết cho người lao động, trong đó mức tiền thưởng thấp nhất là 600.000 đồng/người, cao nhất là 6.500.000 đồng/người.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên và người lao động được quan tâm; vận động đoàn viên, NLĐ tích cực hưởng ứng tham gia các phong trào, các cuộc vận động và phong trào VHVN, TDTT. Đẩy mạnh thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo, hiệu quả trong hoạt động của tổ chức Công đoàn”;  “Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn vệ sinh lao động” góp phần xây dựng môi trường làm việc văn minh, hiện đại, chuyên nghiệp; phong trào thi đua trong Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện có hiệu quả.Trong năm đã kết nạp mới 60 đoàn viên công đoàn, tiếp nhận 89 đoàn viên công đoàn từ các đơn vị ngoài huyện và tỉnh. Tổ chức tập huấn 01 lớp nghiệp vụ công đoàn cho BCH, UBKT LĐLĐ huyện và cán bộ công đoàn các cơ sở trực thuộc sau đại hội.

Cùng với những kết quả đã đạt được năm 2023, LĐLĐ còn nhiều mặt hạn chế như một số cán bộ công đoàn chưa chủ động đề xuất, phối hợp với Thủ trưởng cơ quan để tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động phong trào tại cơ sở. Triển khai một số nội dung của công đoàn cấp trên chưa kịp thời, công tác thông tin, báo cáo còn chậm phải để đôn đốc, nhắc nhở nhiều, việc lập dự toán, quyết toán một số đơn vị còn chưa kịp thời. Công tác thông tin báo cáo nhiều đơn vị chưa đầy đủ, kịp thời, số liệu không chính xác làm khó khăn cho công tác tổng hợp chỉ đạo, công tác chỉ đạo, hướng dẫn của LĐLĐ huyện có lúc chưa kịp thời, việc thăm nắm bám sát cơ sở chưa được thường xuyên.

Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện. 

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND huyện đã biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của LĐLĐ huyện trong năm qua, đồng chí Phó Bí thư Thường trực huyện ủy mong muốn, các cấp công đoàn trong toàn huyện tiếp tục pháp huy những thành tích đạt được, xây dựng tổ chức công đoàn ngày càng vững mạnh, ổn định tình hình tư tưởng và việc làm cho đoàn viên công đoàn, kịp thời động viên, thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán. Phát động các phong trào thi đua trong CNVCLĐ lập thành tích chào mừng các sự kiện chính trị, lịch sử trọng đại của đất nước. Đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”, phát huy các đề tài sáng kiến, kinh nghiệm được áp dụng vào sản xuất ,xây dựng đời sống văn hoá cơ sở, xây dựng môi trường trong sạch, an ninh trật tự xã hội, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho đoàn viên, người lao động góp phần xây dựng huyện ngày càng phát triển.

Tặng giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ hoạt động công đoàn năm 2023.

Tại hội nghị, Ban chấp hành LĐLĐ huyện Chợ Đồn đã tặng Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CNVCLĐ hoạt động công đoàn năm 2023 ./.

                                                                                 Tác giả : Đức Trọng


Tin liên quan