A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

AGRIBANK CHI NHÁNH HUYỆN CHỢ ĐỒN PHỐI HỢP VỚI CÔNG AN HUYỆN KỊP THỜI NGĂN CHẶN VỤ LỪA ĐẢO VỚI SỐ TIỀN 580 TRIỆU ĐỒNG

Agribank Chi nhánh huyện Chợ Đồn vừa phối hợp với Công an huyện tổ chức ngăn chặn kịp thời vụ vừa đảo với số tiền 580 triệu đồng.

Agribank Chi nhánh huyện Chợ Đồn vừa phối hợp với Công an huyện tổ chức ngăn chặn kịp thời vụ vừa đảo với số tiền 580 triệu đồng.

Cụ thể vụ việc như sau: Vào lúc 16h30 Ngày 09/01/2024, tại Agribank huyện Chợ Đồn có 01 khách hàng là bà V.T.H.C  (SN 1971), trú tại TT Bằng Lũng huyện Chợ Đồn, đến yêu cầu nhân viên ngân hàng rút 01 sổ tiết kiệm với số tiền là 580.000.000 ( năm trăm tám mươi triệu đồng) để chuyển tiền đi. Khách hàng đến giao dịch với tâm lý lo lắng, hoang mang. Nhận thấy có dấu hiệu bất thường, nhân viên Agribank Chợ Đồn đã dừng các thủ tục giao dịch chuyển tiền và giải thích với bà C về các thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng, trong quá trình giải thích thì bà C liên tục nhận được điện thoại cũng như tin nhắn zalo của đối tượng thúc giục chuyển tiền.

Theo lời kể của Bà C: Đối tượng xưng tên là Hoàng, tự xưng là Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý và yêu cầu bà C chuyển tiền 580 triệu đồng để phối hợp điều tra nếu không sẽ bị bắt tạm giam tại TP Hồ Chí Minh. Bà rất hoang mang, lo sợ nên vội đi rút tiền, khi đi rút tiền đối tượng còn dặn bà ra ngân hàng nếu nhân viên có hỏi thì chỉ cần nói lý do rút tiền để chuyển cho con gái, không được nói gì thêm về nội dung chuyển tiền và yêu cầu chuyển tiền vào Số tài khoản của Ngân hàng Bưu Điện Liên Việt: 076637670001 Nguyễn Thị Luyến.

          May mắn bà C đã được nhân viên Agribank Chợ Đồn phát hiện kịp thời và phối hợp cùng Công an huyện Chợ Đồn giải thích cũng như đề nghị bà không làm theo những yêu cầu của đối tượng lừa đảo. Sau khi nghe giải thích từ nhân viên Agribank Chợ Đồn và Công an bà C đã bình tĩnh lại, không chuyển tiền đi nữa.

 Trước phương thức và thủ đoạn như trên, người dân cần cảnh giác, không chuyển tiền và cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất để được hỗ trợ, giải quyết kịp thời./.

Tác giả: Nguyễn Thị Ngọc Mai,  Agribank Chợ Đồn


Tin liên quan