A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thẩm tra kết quả thực hiện xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2023 tại xã Lương Bằng, Bằng Lãng

Tiếp tục thực hiện Kế hoạch số 02/KH-UBND, ngày 3/1/2024 của UBND huyện về thẩm tra kết quả thực hiện xã phấn đấu đạt chuẩn nông thôn mới ( NTM) , nông thôn mới nâng cao năm 2023. Ngày 9/1/2024, Đoàn thẩm tra của UBND huyện đã tổ chức thẩm định kết quả thực hiện xây dựng Nông thôn mới tại xã Lương Bằng và Bằng Lãng. Đồng chí Lục Đình Hoa- Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện làm trưởng đoàn. Cùng dự có các đồng chí thành viên Đoàn thẩm tra là đại diện các cơ quan, phòng, ban, ngành của huyện.

 Đoàn thẩm tra làm việc tại xã Lương Bằng.

Nội dung làm việc, đoàn sẽ nghe báo cáo đánh giá kết quả thực hiện xây dựng nông thôn mới của hai xã và tổ chức thẩm tra hồ sơ theo các Quyết định, hướng dẫn của tỉnh Bắc Kạn về việc ban hành Bộ tiêu chí xã nông thôn mới tỉnh Bắc Kạn giai đoạn 2022 -2025.

Buổi sáng đoàn làm việc tại xã Lương Bằng, buổi chiều đoàn làm việc tại xã Bằng Lãng. Sau khi chia tổ đi kiểm tra thực tế các tiêu chí xây dựng nông thôn mới tại các thôn và kiểm tra hồ sơ minh chứng đối với việc thực hiện 19 tiêu chí trong Bộ tiêu chí xây dựng dựng nông thôn mới cũng như đối chiếu điểm tự chấm của xã, các thành viên của đoàn đã đóng góp ý kiến đối với từng tiêu chí.

 Đoàn kiểm tra thực tế mô hình trồng khoai tây, dưa chuột tại xã Bằng Lãng.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm, khách quan, Đoàn thẩm định của huyện đã xem xét, đánh giá nhất trí xã Lương Bằng và xã Bằng Lãng đạt các tiêu chí NTM năm 2023.

Phát biểu tại các buổi làm việc, đồng chí Lục Đình Hoa, Trưởng Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện nhấn mạnh: Đối chiếu đánh giá các tiêu chí của hai xã cơ bản đã đạt, tuy nhiên vẫn còn một số tiêu chí như Y tế; nhà ở dân cư; tổ chức sản xuất và phát triển kinh tế nông thôn; môi trường và an toàn thực phẩm; quốc phòng và an ninh,.. một số tiêu chí nhỏ cần xem xét, đánh giá lại. Đồng chí trưởng đoàn đề nghị các xã tiếp tục bổ sung, rà soát, kiểm tra lại, tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường, tạo cảnh quan xanh, sạch đẹp.

Trên cơ sở hồ sơ hoàn thiện của hai xã gửi về huyện, huyện sẽ báo cáo tỉnh tổ chức xem xét, thẩm tra và ban hành Quyết định công nhận hai xã đạt chuẩn NTM năm 2023 nếu như các xã đủ điều kiện.

 

Tác giả: Nông Đuổng, Ngọc Khu

 


Tin liên quan