A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn hướng về ngày bầu cử

Là huyện miền núi có địa bàn rộng, đường sá đi lại khó khăn, tình hình an ninh trật tự tiềm ẩn một số vấn đề phức tạp, huyện có 7 dân tộc như: Tày, Nùng, Dao, Mông, Kinh, Hoa, Sán Chay. Đồng bào dân tộc thiểu số với trình độ dân trí và kiến thức pháp luật không đồng đều. Bởi vậy, công tác tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được huyện đặc biệt quan tâm.

Nhằm thực hiện tốt các nội dung trong công tác bầu cử, bảo đảm tiến độ và thời gian của cuộc tác bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Huyện Chợ Đồn đã xây dựng kế hoạch, đồng thời phân công nhiệm vụ từng thành viên trong Ban Chỉ đạo Bầu cử huyện; thành lập Ủy ban Bầu cử, các tổ phụ trách bầu cử, tổ giúp việc, các tiểu ban giúp việc; rà soát cơ cấu và số lượng, phân bổ giới thiệu người ứng cử đại biểu HĐND các cấp theo quy định. Theo đó, huyện Chợ Đồn được ấn định bầu 31 đại biểu HĐND huyện, 355 đại biểu HĐND cấp xã. Toàn huyện có 7 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND huyện, 119 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp xã. Đến thời điểm này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện và các xã, thị trấn đã tổ chức xong Hội nghị hiệp thương lần thứ hai và lập danh sách sơ bộ 56 người ứng cử đại biểu HĐND huyện; 646 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

 Tuyên truyền công tác bầu cử lồng ghép với các hội nghị được tổ tại

các thôn đồng bào Mông ở xã Xuân Lạc

Tìm hiểu về công tác chuẩn bị bầu cử tại một số xã, thị trấn cho thấy hiện nay cơ bản các đơn vị đảm bảo đúng tiến độ theo Luật bầu cử. Tại xã Xuân Lạc, là xã vùng cao của huyện với 06 thôn đồng bào dân tộc Mông nên ngay khi triển khai công tác bầu cử xã đã tập trung tuyên truyền để người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Ông Ma Duy Phi Hùng, Bí Thư Đảng ủy, xã Xuân Lạc cho biết: Xã được ấn định bầu 21 đại biểu HĐND cấp xã, với 7 đơn vị bầu cử, ngoài các nhiệm vụ như tổ chức giới thiệu người ứng cử đảm bảo tỷ lệ, thành phần, dân tộc, các hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, thứ hai và tiến tới là lần thứ ba trong thời gian tới. Công tác tuyên truyền cũng luôn được xã tăng cường thực hiện, ngoài các hình thức tuyên truyền thông qua các băng zôn, khẩu hiệu; trên hệ thống loa phát thanh ở 10 thôn có loa truyền thanh, 4 thôn chưa có loa  sẽ chỉ đạo bộ phận tuyên truyền sử dụng File ghi âm để phát thanh lưu động.

Còn tại thị trấn Bằng Lũng, địa phương có dân số đông và nhiều cơ quan, đơn vị làm việc. Cuộc bầu cử lần này, địa phương được ấn định bầu 24 đại biểu HĐND cấp xã, Sau hội nghị hiệp thương lần hai số người ứng cử còn 42 người. Là địa phương có tình tình an ninh trật tự tương đối phức tạp, do đó ngay sau khi triển khai công tác bầu cử, địa phương đã tích cực thăm nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, để có biện pháp đấu tranh, phản bác thông tin xấu, quan điểm sai trái, xuyên tạc, thù địch nhằm phá hoại cuộc bầu cử.

Với những cố gắng, nỗ lực trong thực hiện công tác bầu cử và nhiều biện pháp, giải pháp gắn với các tình huống giả định, các kế hoạch thực hiện cũng như việc chuẩn bị tốt cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ cho cuộc bầu cử, tin rằng cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 ở huyện Chợ Đồn sẽ thành công tốt đẹp./.


Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu