A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn lan tỏa nét đẹp văn hóa công sở

Để thực hiện có hiệu quả chủ trương này, Ủy ban nhân dân huyện đã ban hành Kế hoạch số 631/ KH-UBND, ngày 13/4/2020 triển khai thực hiện Đề án văn hóa công vụ trong các cơ quan, đơn vị thuộc huyện. Đề án ngay sau khi triển khai đã nhận được sự hưởng ứng đồng tình của cán bộ, công chức, viên chức trong toàn huyện. Đến nay, cơ bản nơi làm việc tại các cơ quan, phòng ban, các xã, thị trấn được bài trí khoa học, ngăn nắp; trang phục cán bộ, công chức, viên chức gọn gàng, lịch sự, phù hợp với tính chất công việc, thuần phong mỹ tục dân tộc; giao tiếp nhẹ nhàng, gần gũi, cởi mở, … Cán bộ, công chức, viên chức đi làm đúng giờ quy định, trang phục, tác phong của cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ gọn gàng, lịch sự, nghiêm việc đeo thẻ  khi thực thi công vụ đúng quy định của Bộ Nội vụ. Trong giao tiếp ứng xử với Nhân dân có thái độ tôn trọng, nhã nhặn, lắng nghe ý kiến, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể về các quy định liên quan đến giải quyết công việc, không nhũng nhiễu, gây khó khăn, phiền hà khi thực hiện nhiệm vụ; trong giao tiếp và ứng xử với đồng nghiệp, cán bộ, công chức, có thái độ trung thực, thân thiện, phối hợp thực hiện nhiệm vụ; không uống rượu, bia trong giờ làm việc, kể cả buổi trưa các ngày làm việc hoặc khi thực hiện nhiệm vụ, công vụ,…Thể hiện rõ nhất là tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông của huyện và các xã, thị trấn. Dù ngày nào cũng có lượng lớn người dân, doanh nghiệp đến giải quyết các công việc, nhưng cán bộ, công chức ở đây vẫn giữ được giao tiếp, ứng xử nhẹ nhàng, lắng nghe, giúp đỡ.

 Cán bộ Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông

của huyện và các xã, thị trấn luôn có thái độ giao tiếp, ứng xử nhẹ nhàng, lắng nghe, giúp đỡ.

Chị La Thị Hương Trà, công chức Tư pháp, hộ tịch xã Ngọc Phái chia sẻ: “Công việc chính của tôi là giải quyết các thủ tục hành chính của người dân liên quan đến đăng ký kết hôn, khai sinh, khai tử, chứng thực các văn bản giấy tờ. Bình quân 1 ngày nhiều lượt người dân đến giao dịch. Trong xã hầu hết là đồng bào dân tộc thiểu số, trình độ nhận thức còn hạn chế, chưa nắm hết được các quy trình, giấy tờ cần mang theo, thậm chí nói tiếng phổ thông không rõ. Thực viện văn hóa công sở, trong quá trình làm việc tôi thường xuyên đeo thẻ, luôn trò chuyện thân thiện bằng tiếng địa phương, tạo tâm lý thoải mái cho bà con, tư vấn, hướng dẫn cẩn thận, tận tình. Hầu hết các công việc giải quyết trong ngày, đảm bảo sớm và đúng thời gian so với quy định, tạo sự hài lòng cho người dân khi đến giao dịch”.

Đến nay, 100% các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn trong huyện đều ban hành quy chế làm việc, thực hiện văn hóa công sở. 100% cán bộ, công chức, viên chức tham gia hưởng ứng phong trào, tạo hiệu ứng đồng loạt và sức lan tỏa lớn. Cán bộ, công chức, viên chức có sự đổi mới tích cực từ thái độ giao tiếp, ứng xử, đến tinh thần trách nhiệm làm việc. Theo báo cáo số 22/BC-SNV ngày 2/2/2021của Sở nội vụ tỉnh Bắc Kạn đánh giá về kết quả kiểm tra thực hiện nhiệm vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn (đợt 1 năm 2021) trong đó huyện Chợ Đồn qua kiểm tra tại một số đơn vị như: Phòng Nội vụ, Văn phòng UBND huyện Chợ Đồn, Bộ phận  tiếp nhận và trả kết quả thuộc UBND huyện Chợ Đồn, UBND các xã Tân Lập, Đồng Lạc, Ngọc Phái, UBND thị trấn Bằng Lũng. Cơ bản các đơn vị đã thực hiện đúng quy định về kỷ luật, kỷ cương hành chính như: chấp hành nghiêm thời gian làm việc, đeo thẻ công chức, viên chức; lề lối tác phong làm việc nghiêm chỉnh. Công chức được phân công phụ trách ở từng lĩnh vực đã chủ động trong công việc, xử lý kịp thời các văn bản trên phần mềm (TDOffice). Các cơ quan, đơn vị đều có Bảng niêm yết thủ tục hành chính, kế hoạch làm việc và lịch công tác tuần, tháng theo quy định. Mặc dù vẫn còn hiện tượng chưa vệ sinh sạch sẽ khuôn viên công sở, Bảng niêm yết thủ tục hành chính còn mang tính hình thức chưa thuận lợi cho người dân tra cứu, công chức còn quên đeo thẻ. Tuy nhiên so với trước đây về việc thực hiện nhiệm vụ và chấp hành kỷ luật, kỷ cương của cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn huyện đã có chuyển biến tích cực.

Tin rằng, với những nỗ lực thực hiện văn hóa công sở, huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục xây dựng nên đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức “vừa hồng, vừa chuyên”, có kỷ cương, trách nhiệm, vì người dân phục vụ, nói không với tiêu cực và phòng, chống tham nhũng. Qua đó, nâng cao hiệu quả công việc, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị, địa phương./.


Tin liên quan

noData
Không có dữ liệu