A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Luật gia Chợ Đồn tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029

       Sáng ngày 18/6/2024, Hội Luật gia Chợ Đồn tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024-2029. Dự và chỉ đạo Đại hội có ông Nông Đình Nhạ, Uỷ viên Trung ương Hội Luật gia Việt Nam, Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Bắc Kạn; đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện.

 Toàn cảnh Đại hội.

Hội Luật gia huyện hiện có trên 30 hội viên, sinh hoạt tại 5 Chi hội. Trong nhiệm kỳ 2017-2024, Hội đã bám sát các quan điểm chỉ đạo của Đảng và Nhà nước về công tác của Hội Luật gia, chủ động xây dựng và thực hiện các chương trình, kế hoạch công tác. Hoạt động của Hội ngày càng đa dạng, phong phú, chất lượng công tác hội được nâng lên. Công tác tham gia xây dựng, phản biện chính sách, pháp luật được thực hiện có chất lượng, góp phần có hiệu quả vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội của địa phương. 

Đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Hội đã chỉ đạo các Chi hội, hội viên gắn với từng lĩnh vực công tác tích cực tham gia vào hoạt động tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Trong 5 năm đội ngũ báo cáo viên pháp luật của huyện và tuyên truyền viên pháp luật của xã đã thực hiện tuyên truyền được trên 300 buổi về Luật đất đai, Luật hôn nhân và gia đình, Luật phòng chống bạo lực gia đình… Hội Luật gia huyện đã tư vấn pháp luật cho trên 90 trường hợp về giải quyết khiếu nại; tư vấn soạn thảo yêu cầu giải quyết khiếu nại được 19 trường hợp. Bên cạnh đó, trong quá trình hoạt động, Hội Luật gia huyện nói chung và các hội viên đã tích cực gắn kết giữa công việc chuyên môn với vai trò Luật gia, tham gia đóng góp, tham mưu xây dựng nhiều chủ trương, chính sách của tỉnh, huyện.

Nhiệm kỳ 2024 - 2029,  Hội Luật gia huyện tiếp tục tham mưu cho các cấp ủy Đảng, chính quyền thực hiện tốt các văn bản của Đảng và Nhà nước về công tác của Hội Luật gia, nhất là các văn bản mới ban hành. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật. Thực hiện tư vấn pháp luật, trợ giúp pháp lý cho Nhân dân, đặc biệt là những hộ nghèo, đối tượng chính sách. Tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức hội vững mạnh, khẳng định rõ tính chất, vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của Hội.

 Ông Nông Đình Nhạ, Chủ tịch Hội luật gia tỉnh Bắc Kạn, phát biểu chỉ đạo Đại hội.

 Phát biểu tại Đại hội, các đồng chí lãnh đạo Hội Luật gia tỉnh; Thường trực Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận những kết quả mà Hội Luật gia huyện đạt được trong nhiệm kì vừa qua. Về nhiệm vụ trong nhiệm kì 2024-2029, các đồng chí đề nghị: Hội Luật gia của huyện cần tiếp tục phát triển hội viên và nâng cao chất lượng hoạt động của Hội, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát huy năng lực chuyên môn, kinh nghiệm của hội viên trong công tác, tập hợp những hội viên kinh nghiệm và có nhiều kỹ năng nghề nghiệp; thu hút hội viên trẻ tham gia các hoạt động của Hội. Tổ chức và vận động các hội viên Luật gia tham gia góp ý xây dựng các dự án luật và các văn bản quy phạm Pháp luật, đẩy mạnh hoạt động tư vấn pháp luật và trợ giúp pháp lý cho hộ nghèo…

 Ban chấp hành Hội Luật gia huyện khóa IV ra mắt Đại hội.

Đại hội Hội Luật gia huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã bầu 05 đồng chí tham gia Ban Chấp hành khóa mới và bầu Ban kiểm tra Hội luật gia huyện. Đồng chí Nguyễn Viết Tác, nguyên Trưởng phòng Tư pháp huyện nghỉ hưu được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội luật gia huyện lần thứ IV, nhiệm kỳ 2024 – 2029/.

Tác giả: Thu Thúy

 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật