A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

BHXH huyện cung cấp thông tin cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số về chính sách pháp luật về BHXH, BHYT

Vừa qua, UBND huyện Chợ Đồn tổ chức 02 lớp truyền thông cho 227 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn, thuộc Dự án 1 - Dự án 10 thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2024. Bảo hiểm xã hội huyện Chợ Đồn là một trong bốn đơn vị được UBND huyện giao nhiệm vụ chuẩn bị nội dung và phân công báo cáo viên triển khai chuyên đề về chính sách pháp luật về BHXH, BHYT đến với các đại biểu.

Báo cáo viên triển khai chuyên đề về chính sách BHXH, BHYT tại Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được trao đổi, thảo luận, phân tích về các quyền lợi và tính nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Nắm bắt được chủ trương của Đang trong việc thực hiện mục tiêu bao phủ BHYT toàn dân và cải cách chính sách BHXH hướng đến một chính sách BHXH linh hoạt, đa dạng, đa tầng, hiện đại, hội nhập quốc tế; huy động các nguồn lực xã hội theo truyền thống tương thân tương ái của dân tộc; hướng tới bao phủ toàn dân theo lộ trình phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp hài hoà các nguyên tắc đóng - hưởng; công bằng, bình đẳng; chia sẻ và bền vững.

Lãnh đạo BHXH huyện Chợ Đồn giải đáp ý kiến của Đại biểu là người có uy tín tại các thôn, bản, tổ dân phố tham gia Hội nghị.

       Các đại biểu dự hội nghị đã trao đổi sâu về: Đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, mức đóng, phương thức đóng, thủ tục khi tham gia, quy định về độ tuổi nghỉ hưu (theo quy định của Nghị định số 135/2020/NĐ-CP); những quy định về mức chuẩn nghèo đa chiều có hiệu lực từ ngày 01/01/20222 để làm cơ sở đăng ký mức đóng bảo hiểm xã hội tự nguyện (Nghị định số 07/2021/NĐ-CP, quy định về chuẩn nghèo giai đoạn 2021-2025)…Báo cáo viên đã giải đáp cơ bản những băn khoăn thắc mắc của đại biểu qua đó giúp cho các đại biểu hiểu rõ hơn về hai chính sách an sinh xã hội quan trọng này.

Việc lựa chọn chuyên đề chính sách BHXH, BHYT để tuyên truyền đến đại biểu là những người có uy tín tại 227 thôn, bản, tổ dân phố trên địa bàn thể hiện sự quan tâm đặc biệt của Lãnh đạo UBND huyện Chợ Đồn đến chính sách BHXH, BHYT trong giai đoạn hiện nay. Với mục tiêu nâng cao nhận thức, sự hiểu biết sâu rộng của người có uy tín tại các địa phương để tạo nên nhịp cầu đưa các chính sách BHXH, BHYT đến nhanh hơn và gần hơn với đồng bào dân tộc thiểu số miền núi. Góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững về kinh tế - xã hội, thu hẹp dần khoảng cách về mức sống, thu nhập bình quân của địa phương với bình quân trung của cả nước./.

Tác giả: Bùi Toàn, BHXH huyện

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật