A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn công tác Huyện ủy Chợ Đồn báo công dâng Bác tại khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn

Sáng 13/5, huyện Chợ Đồn tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 - 19/5/2024). Sau Hội nghị, huyện Chợ Đồn đã tổ chức đoàn đến tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ báo công dâng Bác tại khu Di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn.

 

 

Sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và chuyên đề toàn khóa, chuyên đề hằng năm gắn với thực hiện các nghị quyết về công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ huyện Chợ Đồn đã có nhiều chuyển biến rõ nét. Công tác tổ chức học tập, quán triệt, tuyên truyền được thực hiện kịp thời, đảm bảo chất lượng theo đúng kế hoạch đã đề ra, ngoài các buổi trực tuyến kết nối từ Trung ương, từ tỉnh, huyện đã tổ chức 48 buổi tuyên truyền với hơn 3.800 lượt người tham gia, chiếm tỷ lệ trên 82%.

Khen thưởng các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021 - 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024).

Xuất hiện ngày càng nhiều cách làm hay, cách làm sáng tạo của tập thể, cá nhân trong học tập và làm theo Bác. Phát huy được vai trò, trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên- nhất là người đứng đầu. Nhiều đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cán bộ, đảng viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và làm theo Bác với tác phong công tác gần dân, sát dân, vì dân, “nói đi đôi với làm”, “nói ít, làm nhiều”, tác phong làm việc khoa học, giải quyết có hiệu quả những vụ việc nổi cộm ở các địa phương, đơn vị được Nhân dân đồng tình, hưởng ứng góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng các cấp đã đề ra.

Huyện cũng duy trì tổ chức chào cờ và ghi danh người tốt, việc tốt vào các buổi thứ 2 tuần đầu của tháng. Trong kỳ, các chi, đảng bộ tổ chức được 354 buổi sinh hoạt dưới cờ, ghi danh “người tốt việc tốt” được 35 tập thể và gần 100 cá nhân tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Hội nghị đã nghe các tham luận, thảo luận chia sẻ về những cách làm hay, sáng tạo, những kinh nghiệm để triển khai, thực hiện có hiệu quả Kết luận 01-KL/TW.

Dịp này, Huyện Chợ Đồn đã khen thưởng 14 tập thể và 13 cá nhân điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác giai đoạn 2021 - 2024 nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh nhật Bác Hồ (19/5/1890 - 19/5/2024).

 

Đoàn tổ chức Lễ báo công dâng hương tại Làng Sen - quê nội Bác Hồ.

Tại Khu Di tích Kim Liên, đoàn công tác Huyện Chợ Đồn tổ chức dâng hoa, dâng hương tại Làng Hoàng Trù, quê ngoại Bác Hồ; Làng Sen, quê nội Bác Hồ và Đền Chung Sơn - Thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh thuộc xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An nhằm tri ân đấng sinh thành, những người thân yêu trong gia đình của Bác.

 Ông Hoàng Nguyên Tiên, Bí thư Chi bộ thôn Nà Liền, xã Nam Cường chia sẻ: được theo Đoàn Huyện ủy Chợ Đồn báo công dân hương tại quê Bác Hồ là niềm vinh dự lớn lao của cá nhân ông. Đây là dịp để ông được đến quê Bác, nghe các thuyết minh viên tại đây kể về đời sống của Bác lúc còn nhỏ và tận mắt xem các hiện vật của Bác còn lưu giữ lại.

Chị Hoàng Thị Tầm, Chi hội phụ nữ thôn Pác Khoang, xã Yên Mỹ cho biết: Đến thăm quê Bác trong dịp tháng 5 này thật sự đã đem lại cho chị nhiều cảm xúc. Thời gian tới, chị sẽ tiếp tục cùng Chi hội phụ nữ của thôn nỗ lực, cố gắng trong thực hiện công tác Hội phụ nữ, đóng góp vào sự phát triển chung của thôn, xã và huyện Chợ Đồn.

Đoàn nghe thuyết minh viên và chụp ảnh lưu niệm tại Làng Hoàng Trù, quê ngoại Bác Hồ.

Tại mỗi điểm đến, đoàn đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác - vị lãnh tụ thiên tài của dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc về những kết quả đã thực hiện của Đảng bộ, chính quyền nhân dân huyện Chợ Đồn trong những năm qua. 

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Đền Chung Sơn - Thờ gia tiên Hồ Chủ tịch.

Tại Lễ báo công, dâng Bác ở Nghệ An, đồng chí Ma Thị Na, Phó Bí thư Thường trực huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Chợ Đồn khẳng định: Thực hiện lời dặn của Bác, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Chợ Đồn sẽ tiếp tục nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt các nhiệm vụ, quyết tâm xây dựng huyện Chợ Đồn ngày càng giàu đẹp, văn minh. Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đoàn công tác Huyện Chợ Đồn nguyện khắc ghi lời Bác, tuyệt đối trung thành với Đảng và Nhà nước, tận tụy, trách nhiệm với công việc được giao, thi đua lập nhiều thành tích trên toàn diện các mặt công tác, xây dựng Đảng ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Tác giả: Nông Đuổng  - Đức Trọng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật