A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kiểm tra, thẩm định mô hình "Dân vận khéo" tại xã Quảng Bạch

 Sáng 15/8, Đoàn công tác của huyện do đồng chí Ma Văn Trị - uỷ viên BTV huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận huyên uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện làm trưởng đoàn đã đến thăm, kiểm tra một số mô hình đăng ký Dân vận khéo năm 2023 tại xã Quảng Bạch. Cùng đi có đại diện lãnh đạo Uỷ ban Kiểm tra Huyện uỷ; Ban Tổ chức Huyện uỷ.

Kiểm tra mô hình Dân vận khéo của tập thể Chi bộ thôn Bản Lác, khéo tuyên truyền, vận động nhân dân trồng, chăm sóc hồng không hạt. 

 

Mô hình khéo tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến công làm đường, thu gom phân loại rác thải xây dựng Nông thôn mới của Ban công tác Mặt trận thôn Bản Lác.

Trước khi vào buổi làm việc, đoàn đã đi khảo sát đánh giá, thẩm định 03 mô hình “Dân vận khéo” tại thôn Bản Lác. Kiểm tra mô hình dân vận khéo của tập thể Chi bộ thôn Bản Lác, khéo tuyên truyền, vận động nhân dân trồng, chăm sóc Hồng không hạt; Mô hình tập thể của Ban công tác Mặt trận thôn Bản Lác, khéo tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất, hiến công làm đường, thu gom phân loại rác thải xây dựng Nông thôn mới; Mô hình cá nhân bà Hoàng Thị Ngọc, khéo vận động gia đình tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng từ đất trồng lúa sang trồng cây Hồng không hạt và các loại cây trồng có giá trị kinh tế cao.

Đoàn công tác làm việc với cấp uỷ, chính quyền xã Quảng Bạch.

Theo số liệu báo cáo của xã Quảng Bạch, năm 2023, xã có 06 mô hình tập thể và 05 mô hình cá nhân đăng ký mô hình dân vận khéo cấp huyện. Tại buổi làm việc đại diện các đoàn thể chính trị của xã Quảng Bạch báo cáo kết quả các mô hình và nêu lên những phương hướng thực hiện nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng thời nêu lên những khó khăn và đề xuất các giải pháp để thực hiện. Với tinh thần dân chủ, thẳng thắn, các thành viên trong đoàn công tác đã thảo luận, đóng góp ý kiến đối với các mô hình dân vận khéo của MTTQ và các đoàn thể chính trị xã Quảng Bạch và thẩm định, đánh giá 03 mô hình đoàn đã đi kiểm tra. Kết quả 03 mô hình đều đạt và được công nhận là mô hình điển hình dân vận khéo của xã.

      Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, đồng chí Ma Văn Trị, uỷ viên BTV huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận huyện uỷ, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, UBND xã cũng như sự chủ động của MTTQ và các tổ chức đoàn thể trong thực hiện phong trào thi đua dân vận khéo, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Để nâng cao chất lượng, hiệu quả các mô hình dân vận khéo trong xây dựng NTM nâng cao tại địa phương, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy đề nghị xã cần tiếp tục quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo MTTQ và các tổ chức đoàn thể nhân rộng các mô hình. Đồng thời, lưu ý các đoàn thể khi xây dựng các mô hình dân vận khéo, phải bám sát vào quy hoạch của địa phương, để đầu tư thực hiện các mô hình hiệu quả nhất. Nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống dân vận, phát huy vai trò chủ thể, khơi thông nguồn lực trong nhân dân, lấy sức dân để lo cho dân, góp phần từng bước thay đổi về tư duy và nhận thức, tạo sự lan tỏa trong mọi tầng lớp nhân dân./.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 


Tin liên quan