A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Ngọc Phái

Sáng 15/8,  Hội Người cao tuổi (NCT) huyện Chợ Đồn,  Hội NCT xã Ngọc Phái phối hợp tổ chức ra mắt câu lạc bộ (CLB) liên thế hệ tự giúp nhau xã Ngọc Phái năm 2023.

 Giao lưu văn nghệ tại buổi ra mắt CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Ngọc Phái.

Tại lễ ra mắt, CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Ngọc Phái và các đại biểu đã nghe công bố quyết định thành lập và thông qua quy chế hoạt động của CLB. Theo đó, Ban chủ nhiệm CLB gồm 5 người, thành viên CLB có 42 thành viên gồm người cao tuổi và người trẻ hơn, sinh hoạt định kỳ một tháng một lần. Đây là tổ chức xã hội tự nguyện, tự quản. Các nội dung hoạt động của CLB gồm: hỗ trợ tăng thu nhập, chăm sóc sức khoẻ, nâng cao nhận thức, chăm sóc đời sống tinh thần, văn giao lưu văn nghệ,… Mục tiêu của CLB là nâng cao chất lượng cuộc sống của người cao tuổi, gia đình và cộng đồng. Đặc biệt là nhóm người cao tuổi thuộc nhóm hộ nghèo, cận nghèo, có hoàn cảnh khó khó khăn.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng Ban chủ nhiệm CLB.

Phát biểu tại buổi ra mắt, ông Hà Sỹ Thẩm, Chủ tịch Hội NCT huyện Chợ Đồn đề nghị Ban chủ nhiệm CLB liên thế hệ tự giúp nhau xã Ngọc Phái căn cứ vào quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ cụ thể tới từng thành viên. Đồng chí Chủ tịch Hội NCT huyện Chợ Đồn cũng nhấn mạnh thêm, đây là hoạt động tập hợp đoàn kết người cao tuổi và những người có nhu cầu, sở thích cùng nhau góp sức thực hiện các hoạt động chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Đồng thời tạo điều kiện cho người cao tuổi hoàn cảnh khó khăn, có cơ hội nâng cao chất lượng cuộc sống, được tham gia đóng góp vào sự phát triển của địa phương.

Giai đoạn 2018-2021 trên địa bàn huyện Chợ Đồn đã có 02 CLB đã được thành lập là xã Đồng Thắng và Phương Viên; năm 2023 thành lập tại xã Ngọc Phái. Theo Kế hoạch của UBND huyện, đến năm 2025, mỗi năm ít nhất thành lập được 01 CLB liên thế hệ tự giúp nhau. Với kế hoạch này, Hội NCT huyện Chợ Đồn đã và đang nỗ lực giúp đỡ các xã trên địa bàn huyện thành lập các CLB để hoàn thành chỉ tiêu trên.

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 

 


Tin liên quan