A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026 tại Xã...

Căn cứ Luật Tổ chức chính quyền địa phương năm 2015 và Luật sửa đổi, bổ sung Luật Tổ chức Chính phủ và Luật Tổ chức chính quyền địa năm 2019; Tiếp tục kế hoạch tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ 8 (kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ngày 23/11, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7 đã có cuộc TXCT tại xã Bản Thi.

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7 TXCT tại xã Bản Thi.
      Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã nghe đại diện tổ Đại biểu HĐND đơn vị bầu cử số 7, thông báo nội dung chương trình cũng như dự kiến thời gian, địa điểm, những nội dung Kỳ họp thứ 8 ( Kỳ họp thường lệ) Hội đồng nhân dân huyện, khóa XX sắp tới; nghe  báo cáo tóm tắt kết quả kỳ họp thứ 7 (kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 – 2026;  Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN năm 2022 và nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2023; Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 6 HĐND huyện khóa XX.

Đại diện cử tri phát biểu ý kiến, kiến nghị, đề xuất tại Hội nghị TXCT.
       Cử tri của xã Bản Thi đã có một số ý kiến đề nghị, đề xuất: Cử tri thôn Bản Nhượng đề xuất hỗ trợ xây dựng trạm phát sóng di động để tiện cho bà con cập nhật tin tức, các sự kiện chính trị, kinh tế xã hội, có cơ hội học hỏi kinh nghiệm, phát triển kinh tế gia đình…Năm 2021 thôn đã được hỗ trợ làm cầu tràn tại thôn Bản Nhượng, cầu đã được đưa vào sử dụng thuận tiện cho bà con tham gia giao thông, tuy nhiên chỗ đầu cầu rẽ vào vẫn còn có những khối đá to che lấp phần nhìn và gây khó khăn cho xe cộ và người dân đi lại, mong muốn được khắc phục phá những khối đá đó đi để tầm nhìn giao thông của cầu được thông thoáng hơn, bà con tham gia giao thông đảm bảo an toàn. Đường giao thông vào xã vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều ổ gà gây mất an toàn giao thông, đề nghị được khắc phục sữa chữa. Trường Mầm non Bản Thi đã được đầu tư xây dựng và đưa vào sử dụng, tuy nhiên trường vẫn chưa được xây tường bao, chưa có khuôn viên riêng nên rất khó quản lý, đầu tư chăm sóc và không an toàn đối với trẻ nhỏ. Nhà trường mong muốn có nguồn vốn hỗ trợ để đầu tư xây dựng và hoàn thiện những hạng mục nêu trên…
Tiếp thu các kiến nghị của cử tri, đồng chí Triệu Quang Duy, Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Huyện ủy, Trưởng đoàn tổ Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 7 đã giải trình các ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền; đồng thời tiếp thu những kiến nghị để chuyển đến Thường trực HĐND huyện và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, nhằm tạo sự đồng thuận trong nhân dân./.
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan