A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn đứng thứ nhất xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố năm 2021

Theo kết quả khảo sát xếp hạng Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện, thành phố và các sở, ban, ngành (DDCI) trên nền tảng số năm 2021 của Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bắc Kạn kết hợp cùng Tập đoàn Kim Nam. Đối với cấp huyện, thành phố, huyện Chợ Đồn đứng thứ nhất với 92,91 điểm.
Đây là Chỉ số tổng hợp sử dụng để khảo sát mức độ hài lòng của doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh về năng lực điều hành kinh tế và cải thiện môi trường kinh doanh.  Đối với cấp huyện, thành phố, huyện Chợ Đồn đứng thứ nhất với 92,91 điểm, huyện Ba Bể đứng thứ 2 với 88,17 điểm, xếp cuối cùng là huyện Pác Nặm với 74,11 điểm. Đối với các sở, ban, ngành, Sở Kế hoạch và Đầu tư dẫn đầu với 92,21 điểm, tiếp theo là Sở Khoa học và Công nghệ 89,29 điểm, vị trí cuối là Thanh tra tỉnh với 78,57 điểm. Đối với các cơ quan ngành dọc Trung ương, đứng đầu là Kho bạc Nhà nước tỉnh với 85,71 điểm, Cục Thuế tỉnh xếp thứ 2 với 82,74 điểm, đứng cuối là Chi cục Hải quan với 76,19 điểm.
2-2f7148536eed-a6e920f1d3ba.jpg
UBND huyện Chợ Đồn và Kho bạc Nhà nước Bắc Kạn nhận Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh năm 2021 (Nguồn ảnh Cổng TTĐT tỉnh Bắc Kạn).
Có được kết quả này là do thời gian qua UBND huyện Chợ Đồn đã tập trung nguồn lực, thu hút đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị kinh doanh được đầu tư, phát triển. Chỉ đạo các phòng, ban thực hiện nghiêm các quy định về đấu thầu, tăng cường thực hiện đấu thầu qua mạng; công khai đầy đủ chính sách hỗ trợ nhà đầu tư; tập trung giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Thực hiện lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của tổ chức cá nhân và tổ chức các hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo huyện với doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh,…
Trong thời gian tiếp theo, để tiếp tục nâng cao năng lực cạnh tranh, huyện sẽ tiếp quan tâm đến hoạt động của các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn, nhất là các hợp tác xã kiểu mới hoạt động theo liên kết chuỗi, tiêu thụ sản phẩm địa phương; khuyến khích thành lập các hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông, lâm nghiệp. Chỉ đạo các ngành, các cấp trên địa bàn tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã hoạt động hiệu quả; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý hành chính; đồng thời thực hiện nghiêm quy trình làm việc trong hệ thống quản lý chất lượng ISO. Cùng với đó là đẩy mạnh thực hiện tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông mức độ 4, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức trong việc phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp. Tổ chức đối thoại, gặp gỡ, gặp mặt các công ty, doanh nghiệp, hợp tác xã để kịp thời nắm bắt thông tin, giải quyết vướng mắc và ghi nhận những phản ánh, kiến nghị trong lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, từ đó có điều chỉnh kịp thời nhằm thực hiện nhiệm vụ tốt hơn./.
Tác giả: Nông Đuổng

Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật