A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ công bố xã Yên Thịnh đạt chuẩn Nông thôn mới năm 2021

Sáng 24/5/2022, UBND huyện đã tổ chức Lễ công bố xã Yên Thịnh đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021 và đón Cờ thi đua của Chính phủ. Dự Lễ công bố, lãnh đạo tỉnh có đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đồng chí Lê Dược Trung – Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy; Đồng chí Nông Quang Nhất – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; nguyên một số lãnh đạo và đại diện một số sở, ban, ngành của tỉnh; lãnh đạo huyện có các đồng chí Ma Thị Na – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; đồng chí Triệu Đức Phú – Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng đại diện các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện.
    Tập thể Đảng bộ, chính quyền xã Yên Thịnh đón nhận Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.
          Yên Thịnh nằm ở phía Tây của huyện có 466 hộ dân với 3 dân tộc Tày, Kinh, Dao cùng sinh sống tại 10 thôn, bản, năm 2021, Yên Thịnh nằm trong kế hoạch về đích nông thôn mới. Để tổ chức thực hiện, xã đã thành lập Ban chỉ đạo,  Ban quản lý, Ban phát triển thôn theo đúng quy định, phân công các thành viên phụ trách các tiêu chí thăm nắm, giám sát, hướng dẫn để triển khai có trọng tâm, trọng điểm. Từ khi thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), xã đã tiếp nhận nguồn vốn của Nhà nước hơn 13 tỷ đồng và huy động nguồn lực từ Nhân dân (tiền, công sức, hiến đất) gần 3 tỷ đồng để đầu tư cơ sở hạ tầng, hỗ trợ phát triển sản xuất. Qua đó cùng với sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị, bộ mặt của xã đã có sự chuyển biến rõ nét, đời sống vật, chất tinh thần Nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập đầu người của xã có sự cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm theo từng năm.

Đồng chí Nguyễn Đăng Bình – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đua của Chính phủ cho xã Yên Thịnh.
Toàn xã đã có trên 13km đường giao thông nông thôn được bê tông; hơn 14km kênh mương nội đồng được kiên cố hóa; Trạm Y tế xã đạt chuẩn Quốc gia; chợ xã, nhà văn hóa xã, thôn đều cơ bản được sửa chữa, làm mới, nâng cấp đạt chuẩn. Xác định mục tiêu cốt lõi của Chương trình xây dựng NTM là nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, những năm qua, Yên Thịnh đã vận động người dân tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng quy mô hộ gia đình, gia trại, trang trại, phát triển kinh tế rừng, kinh doanh dịch vụ nhỏ lẻ, vận động xuất khẩu lao động, học nghề. Nhờ đó trên địa bàn xây dựng được một số mô hình liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm như: Mô hình nuôi dê thương phẩm, trồng ngô ngọt, chăn nuôi trâu, bò vỗ béo, xã có 2 hợp tác xã hoạt động có hiệu quả; 93% tỷ lệ người trong độ tuổi lao động có việc làm; bình quân thu nhập đầu người năm 2021 đạt 36 triệu đồng/người/năm. Xã không còn nhà tạm, dột nát, có 384/466 nhà ở dân cư đạt chuẩn theo quy định, chiếm 82,4%; tỷ lệ hộ nghèo còn 5,27%.

Đồng chí Triệu Huy Chung – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong xây dựng NTM.
Phát biểu tại Lễ công bố, đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Yên Thịnh đã về đích NTM, kết quả này là sự cố gắng rất lớn đến từ sự đồng lòng, tinh thần đoàn kết của tập thể và người dân nơi đây. Để tiếp tục giữ vững kết quả đó và những thành quả trong thời gian tới, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghi xã tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để người dân chủ động, nhiệt tình, tích cực tham gia vào các phong trào xây dựng NTM; tăng cường phát triển sản xuất, cơ cấu lại ngành nông nghiệp trên cơ sở đẩy mạnh hợp tác, liên kết gắn với thị trường. Chú trọng thực hiện Chương trình “Mỗi xã, phường một sản phẩm”, phát huy các giá trị văn hóa, bản sắc, cảnh quan thiên nhiên địa phương gắn với phát triển du lịch sinh thái. Có kế hoạch chi tiết cụ thể, giữ vững các tiêu chí đã đạt. Phát huy và khai thác hiệu quả các công trình đã đầu tư, tiếp tục huy động mọi người lực, thực đồng bộ các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội để đưa Yên Thịnh trở thành vùng nông thôn đáng sống và quay về.
Các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND huyện tặng hoa chúc mừng xã Yên Thịnh đạt chuẩn NTM.
Nhân dịp này, thay mặt cho tỉnh, đồng chí Nguyễn Đăng Bình- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tặng Cờ thi đua của Chính phủ, trao Bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới và bằng khen cho xã Yên Thịnh. UBND huyện và xã đã trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong phong trào chung sức xây dựng NTM năm 2021./.
Tác giả: Thu Thúy – Đức Trọng
 

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật