A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ thập đỏ, nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo

Cùng với các cấp Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) trong toàn tỉnh tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 76 năm ngày thành lập Hội CTĐ Việt Nam (23/11/1946 – 23/11/2022), thời gian qua, Hội CTĐ huyện đã phát huy vai trò của tổ chức xã hội nhân đạo, tích cực triển khai nhiều hoạt động thiết thực phục vụ đời sống và chăm sóc sức khỏe nhân dân góp phần bảo đảm công tác an sinh xã hội trên địa bàn huyện.

Hoạt động hiến máu tình nguyện thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia.
Ngày 23/11/1946 đã đi vào lịch sử của Hội CTĐ Việt Nam khi đánh dấu sự ra đời của một tổ chức xã hội nhân đạo quần chúng do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập và làm Chủ tịch danh dự đầu tiên. Trải qua 76 năm xây dựng và phát triển, đến nay các hoạt động của Hội ngày càng phong phú, đa dạng đã trở thành phong trào của nhân dân, lôi cuốn được nhiều tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm tham gia.
Cùng với sự phát triển của Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ huyện đã không ngừng củng cố tổ chức hội, hiện nay, toàn huyện có 228 chi hội với trên 13.000 hội viên. Phát huy vai trò nòng cốt trong công tác từ thiện, nhân đạo, trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ huyện trong triển khai các hoạt động luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương. Kịp thời giúp đỡ những đối tượng và gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người gặp rủi ro trong cuộc sống, người gặp khó khăn do thiên tai. Công tác đối ngoại, tuyên truyền gắn với vận động nguồn lực tiếp tục được duy trì… Bên cạnh đó, thực hiện vận động đóng góp quỹ hội; thực hiện tốt cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”; phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; triển khai “Tháng nhân đạo” – tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo; duy trì chương trình “Ngân hàng bò” tại 04 xã;  triển khai hiệu quả họat động hiến máu tình nguyện hằng năm thu hút đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, tình nguyện viên và nhân dân tham gia… Các phong trào, cuộc vận động, hoạt động nhân đạo do Hội phát động, tổ chức, triển khai được gắn với mục tiêu, chương trình phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, luôn hướng về cơ sở và gắn với đối tượng. Đồng thời, luôn khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh – Chủ tịch danh dự đầu tiên của Hội Chữ thập đỏ Việt Nam: “Phải xuất phát từ tình thương yêu nhân dân tha thiết mà góp phần bảo vệ sức khỏe nhân dân và làm mọi việc có thể làm được để giảm bớt đau thương cho họ”.
Với mục tiêu hướng tới “Đổi mới vì sự phát triển bền vững” Hội Chữ thập đỏ huyện sẽ tiếp tục phấn đấu, học tập, rèn luyện theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, nâng cao hiệu quả các phong trào, cuộc vận động nhân đạo, trợ giúp thiết thực những người có hoàn cảnh khó khăn, dễ bị tổn thương trong xã hội. Qua đó, xứng đáng là tổ chức nòng cốt trong các hoạt động nhân đạo, góp phần giáo dục, đoàn kết các tầng lớp nhân dân thực hiện hoạt động nhân đạo, từ thiện đúng pháp luật, xây dựng cộng đồng giàu mạnh, đầy tình nhân ái, vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vì sự nghiệp nhân đạo cao cả.
Tác giả: Thu Thúy

Tin liên quan