A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3 tiếp xúc với cử tri xã Yên Phong

Thực hiện Kế hoạch số 114/KH-HĐND ngày 14/11/2022 của HĐND huyện về việc tiếp xúc cử tri (TXCT) trước Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp thường lệ) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026. Ngày 23 tháng 11, Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 3 đã tổ chức TXCT tạiYên Phong. Tham gia cùng đoàn có đại diện lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Phòng Nội vụ huyện; Phòng Tài chính – Kế hoạch huyện.

        Toàn cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri tại xã Yên Phong.
Tại buổi làm việc, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đã thông qua một số báo cáo gồm: Báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 7 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021-2026; Báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo QP-AN năm 2022 nhiệm vụ và giải pháp chủ yếu năm 2023; Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri sau Kỳ họp thứ 6 – HĐND huyện khóa XX.

Cử tri phát biểu ý kiến.
Sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã Yên Phong đã kiến nghị với các đại biểu một số ý kiến như: đề nghị Nhà nước cần có chính sách nâng mức phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp thôn như Trưởng thôn; Ngành chuyên môn cần giải ngân nguồn vốn hỗ trợ dự án nuôi trâu bò kịp thời; quan tâm đầu tư xây dựng mới tuyến kênh mương Thôm Tâu do đã xuống cấp trầm trọng không đảm bảo nguồn nước sản xuất; đề nghị các công trình nước sạch Nhà nước đầu tư cần có giải pháp xử lý trong mùa mưa do nước bị đục không đảm bảo vệ sinh; Một số cử tri băn khoăn việc hàng năm đề ra các chỉ tiêu cụ thể bắt buộc phải giảm nghèo gây áp lực cho nhân dân và chính quyền địa phương, đồng thời cũng mong muốn cấp ủy chính quyền cần thông báo cụ thể lộ trình sáp nhập các thôn, bản để người dân có định hướng xây dựng các công trình sinh hoạt cộng đồng….
Tại buổi làm việc, lãnh đạo UBND xã, các phòng ban chuyên môn của huyện, đại diện Tổ đại biểu HĐND huyện đã trả lời làm rõ một số ý kiến, các ý kiến ngoài thẩm quyền đã được Tổ đại biểu tổng hợp để chuyển đến cơ quan chuyên môn làm rõ trả lời cho cử tri trong thời gian sớm nhất.
   Tác giả: Hương Liễu

Tin liên quan