A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phòng Giáo dục và đào tạo huyện tọa đàm kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam

            Chiều 20/11, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Chợ Đồn tổ chức tọa đàm kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023. Đến dự có đồng chí Triệu Đức Phú - ủy viên BTV huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Ma Doãn Kháng- Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện các cơ quan đoàn thể, địa phương và cán bộ quản lý ngành GD&ĐT huyện Chợ Đồn qua các thời kỳ.

Phòng GD&ĐT huyện Chợ Đồn toạ đàm kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam; tri ân những cống hiến của các thế hệ cán bộ, thầy cô giáo cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo huyện. Trong những năm qua, được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp, Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Kạn, sự nỗ lực phấn đấu của đội ngũ cán bộ, nhà giáo qua các thời kỳ, cùng sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân, tinh thần vượt khó vươn lên của các thế hệ học sinh trên vùng đất quê hương cách mạng, ngành GD&ĐT huyện Chợ Đồn đã gặt hái được nhiều thành quả quan trọng.

      Sau 41 năm, ngành GD&ĐT huyện đã có bước chuyển biến rõ rệt, mạng lưới trường lớp, học sinh được rà soát, sắp xếp cơ bản  hợp lý , cơ sở vật chất được quan tâm đầu tư, số phòng học kiên cố, bán kiên cố tăng lên. Đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên an tâm công tác, yêu ngành, yêu nghề, trình độ chuyên môn ngày càng được chuẩn hoá tích cực trách nhiệm trong thực hiện bồi dưỡng thường xuyên nhằm đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông 2018. Công tác xã hội hoá giáo dục, công tác khuyến học khuyến tài được đẩy mạnh, công tác giáo dục truyền thống văn hoá dân tộc gắn với phát huy truyền thống cách mạng quê hương.

 Chợ Đồn là vùng đất cách mạng, giàu truyền thống hiếu học, trong những năm qua, ngành giáo dục cũng như đội ngũ thầy giáo, cô giáo đã có những cố gắng, nỗ lực ra sức thi đua dạy tốt, học tốt, thực hiện tốt công tác trồng người và đã gặt hái được những thành công, góp phần vào sự phát triển chung của toàn huyện. Chất lượng giáo dục toàn diện luôn được quan tâm, chú trọng, từng bước nâng cao chất lượng dạy và học theo hướng ổn định và phát triển vững chắc. Số lượng học sinh giỏi, học sinh có hạnh kiểm tốt chiếm tỷ lệ cao, hàng năm đều có học sinh đạt học sinh giỏi văn hóa cấp tỉnh trở lên...

Cùng với các hoạt động sôi nổi tại các đơn vị trường học như phát động thi đua “dạy tốt, học tốt”, tọa đàm ôn lại ngày truyền thống Nhà giáo Việt Nam, tổ chức các hội thi văn nghệ, thể thao, vẽ tranh..., nhiều hoạt động lớn chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam đã được tổ chức như: tọa đàm gặp mặt các thế hệ nhà giáo, biểu dương khen thưởng các tập thể, cá nhân đạt nhiều thành tích trong đợt phát động thi đua chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11...Các hoạt động hướng về kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam đã thể hiện truyền thống tôn sư, trọng đạo cao quý của dân tộc ta là động lực để các thầy cô luôn nỗ lực phấn đấu hết mình vì học sinh thân yêu.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Ma Doãn Kháng - Uỷ viên BTV Huyện uỷ, Phó Chủ tịch UBND huyện đã chúc mừng đội ngũ cán bộ, giáo viên ngành giáo dục huyện Chợ Đồn nhân Kỷ niệm 41 năm ngày Nhà giáo Việt Nam. Khẳng định vai trò quan trọng của đội ngũ thầy giáo, cô giáo với sự nghiệp giáo dục, đồng thời cho rằng, cho dù ở bất kỳ thời đại nào thì người thầy vẫn luôn là biểu tượng của những chuẩn mực đạo đức, được xã hội trân trọng và tin cậy, bởi sự tận tâm, yêu nghề và có tinh thần trách nhiệm trong nghề nghiệp.

Dịp này, các trường học trên địa bàn huyện cũng đã tổ chức tọa đàm, ôn lại truyền thống, ý nghĩa lịch sử Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/2023.

Một số hình ảnh tại các trường học trên địa bàn huyện:

Các hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường THPT Chợ Đồn.

Tọa đàm  kỷ niệm Ngày nhà giáo việt nam  tại trường THCS Hoàng Văn Thụ.

Tọa đàm  kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường THCS thị trấn Bằng Lũng.

Tọa đàm  kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường Phổ thông Dân tộc Nội trú.

Tọa đàm  kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam tại trường Mầm non Nghĩa Tá.

Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 

 

    

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật