A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội LHPN huyện triển khai Đề án 939 của Thủ tướng Chính phủ về “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp” năm 2023

         Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 - 2025” (gọi tắt là Đề án 939) được Thủ tướng Chính phủ thông qua tại Quyết định 939/QĐ-TTg không chỉ tạo cơ hội cho phụ nữ phát triển sự nghiệp, mà còn góp phần thực hiện chiến lược quốc gia về bình đẳng giới. Tại Chợ Đồn, qua 4 năm thực hiện, đề án đã bước đầu giúp phụ nữ phá vỡ những rào cản về mặt tâm lý cũng như trở ngại từ bên ngoài để phát huy tiềm năng của bản thân.

Đồng chí Cao Thị Kiều Oanh, Trưởng Ban kinh tế Hội LHPN tỉnh Bắc Kạn trực tiếp làm giảng viên của lớp.

Để tiếp tục thực hiện Đề án, Hội LHPN huyện đã xây dựng Kế hoạch số 84, ngày 11/5/2023 về triển khai hoạt động Đề án 939 - Hỗ trợ  phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn  2017-2025” thực hiện trong năm 2023. Với nội dung tuyên truyền hỗ trợ phụ nữ đổi mới, sáng tạo phát triển kinh doanh và khởi nghiệp; duy trì phát triển Câu lạc bộ Doanh nhân nữ; Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chính sách luật pháp hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp, phát triển kinh doanh. Để triển khai Đề án hiệu quả, ngày 8/6/2023, Ban thường vụ Hội LHPN huyện Chợ Đồn tổ chức tập huấn triển khai Đề án 939. Tham dự Hội nghị có 180 Hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trên địa bàn 20 xã, thị trấn. 

Các học viên đã thẳng thắn thảo luận, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế; rút ra những thuận lợi, khó khăn, thách thức và rủi ro trong quá trình khởi nghiệp.

       Tại lớp tập huấn, các hội viên phụ nữ đã nghe đồng chí Cao Thị Kiều Oanh, Trưởng Ban kinh tế Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Kạn trực tiếp truyền đạt những kỹ năng về xây dựng kế hoạch kinh doanh cho phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp; kỹ năng tư vấn, kết nối, giáo dục tài chính; hướng dẫn quản lý, sử dụng nguồn vốn cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp… lớp được tổ chức trong thời gian 01 ngày. Các học viên đã trao đổi, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm thực tế; rút ra những thuận lợi, khó khăn, thách thức và rủi ro trong quá trình khởi nghiệp; từ đó đề ra giải pháp để khắc phục những khó khăn trong quá trình thực hiện các ý tưởng.

Tham dự có 180 Hội viên, phụ nữ có ý tưởng khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh trên địa bàn 20 xã, thị trấn.

Đề án 939 đã tạo cơ hội cho chị em phụ nữ thực hiện khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh đổi mới sáng tạo góp phần phát triển kinh tế cho cá nhân gia đình và xã hội thực hiện mục tiêu quốc gia về phát triển doanh  nghiệp và chiến lược quốc gia về bình đăng giới, tự tin để tham gia phát triển kinh tế ngày càng đạt hiệu quả hơn./.

Tác giả: Hoàng Lan

 


Tin liên quan