A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chợ Đồn triển khai chiến dịch bổ sung VitaminA liều cao cho trẻ từ 6 -36 tháng tuổi và tẩy giun cho trẻ từ 24 - 60 tháng tuổi đợt I năm 2023

Từ ngày 01-2/6, ngành y tế huyện Chợ Đồn triển khai chiến dịch bổ sung VitaminA và kết hợp tẩy giun, cân nặng và đo chiều cao cho trẻ dưới 5 tuổi tại 20/20 xã, thị trấn trong toàn huyện.

  Trẻ uống Vitamin A tại Trạm y tế thị trấn Bằng Lũng.

 Theo kế hoạch, chiến dịch đợt 1 năm 2023 này sẽ tổ chức uống bổ sung VitaminA liều cao cho 3543 trẻ từ 6 – 60 tháng tuổi, uống thuốc tẩy giun cho 2692 trẻ từ 24-60 tháng tuổi. Mục tiêu của chiến dịch phấn đấu 98% số trẻ dưới 5 tuổi được cân, đo tại các xã, thị trấn; 100% trẻ từ 6-24 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao; 100% trẻ từ 24-36 tháng tuổi được uống Vitamin A liều cao kết hợp uống thuốc tẩy giun.

 Tại các điểm uống Vitamin A, thuốc tẩy giun, cán bộ trạm y tế cũng sẽ tổ chức truyền thông tư vấn cho các bà mẹ và người nuôi dưỡng kiến thức về chế độ dinh dưỡng, chăm sóc trẻ, dự phòng suy dinh dưỡng cho trẻ.  Đặc biệt hướng dẫn các bà mẹ sử dụng các thực phẩm giàu VitaminA có nguồn gốc động  thực vật để đưa vào các bữa ăn hàng ngày cho trẻ.

Qua chiến dịch cho trẻ uống Vitamin A, thuốc tẩy giun nhằm bổ sung vi chất dinh dưỡng, phòng nhiễm giun cho trẻ nhỏ. Đồng thời đánh giá tình trạng dinh dưỡng của trẻ, tư vấn cách chăm sóc, bổ sung dinh dưỡng hợp lý cho trẻ để phòng ngừa tình trạng béo phì, suy dinh dưỡng.

                                  Tác giả: Hương Liễu

 

 

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật