A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi đua yêu nước: Nông Thị Thào - với sáng kiến “Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền CCHC tại xã Bản Thi”

  Xác định công tác tuyên truyền có vai trò quan trọng để nâng cao nhận thức của người dân, doanh nghiêp, cán bộ, công chức, viên chức trong thực hiện cải cách hành chính (CCHC). Chị Nông Thị Thào, Công chức Văn phòng – Thống kê, xã Bản Thi đã tập trung nghiên cứu, xây dựng sáng kiến Đa dạng hóa hình thức tuyên truyền CCHC trên địa bàn xã Bản Thi”. Mô hình đưa ra áp dụng đã nhận được hiệu quả tích cực trong thực hiện CCHC tại địa phương.

 

ảnh:  Hội thi tuyên truyền tìm hiểu CCHC và Chuyển đổi số năm 2022 tại xã Bản Thi áp dụng sáng kiến của chị Nông Thị Thào.

Trong những năm qua, công tác CCHC đã được cấp ủy, chính quyền xã Bản Thi đặc biệt quan tâm chỉ đạo triển khai thực hiện tại địa phương. Tuy nhiên hiệu quả đạt được chưa cao, việc thực hiện tuyên truyền công tác CCHC chưa có nhiều nội dung phong phú, đa dạng, chưa có sự đột phá nhất định. Chính vì vậy, với nhiệm vụ của một công chức văn phòng trực tiếp tham mưu công tác CCHC của xã, sau khi nghiên cứu, chị Nông Thị Thào đã thực hiện sáng kiến đa dạng hóa hình thức tuyên truyền cải cách hành chính trên địa bàn xã” với mong muốn thay đổi hình thức tuyên truyền để thực hiện có hiệu quả công tác CCHC tại địa phương.

Sáng kiến của chị tập trung cải tiến về hình thức, nội dung thể hiện đối với việc tuyên truyền CCHC bằng tổ chức Hội thi với 3 nội dung thực hiện như: tìm hiểu kiến thức pháp luật về cải cách hành chính; tìm hiểu kiến thức pháp luật dành cho khán giả; hái hoa dân chủ giao lưu năng khiếu thể hiện văn nghệ hát, múa.

Chị Nông Thị Thào cho biết: Với cách tuyên truyền CCHC như này về hình thức vẫn đảm bảo nội dung tuyên truyền của các văn bản về CCHC vừa tạo không khí sôi nổi thông qua việc các phần trả lời, sân khấu hoá của các đội thi. Đặc biệt không khí tại hội thi luôn thoải mái, không bị nặng nề khi nghe toàn văn bản triển khai thông qua một người nói, đại biểu chú ý lắng nghe hơn, góp phần từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, công chức và người dân trong thực thi công vụ.

Sau khi đăng ký sáng kiến và đưa vào áp dụng thực tế, cấp ủy, chính quyền các ban, đoàn thể của xã cũng quan tâm hơn đến công tác lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện CCHC tại địa phương. Ngoài sáng kiến đổi mới tuyên truyền áp dụng đối với một hội nghị triển khai văn bản về CCHC, năm 2023 chị Thào tiếp tục tham mưu cho Chủ tịch UBND xã ban hành kế hoạch tuyên truyền CCHC năm 2023, triển khai tuyên truyền CCHC lồng ghép trong các cuộc họp, trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở, đăng tải trên trang thông tin điện tử của xã, xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị tuyên truyền các văn bản chính sách pháp luật liên quan đến các chương trình mục tiêu quốc gia, công tác CCHC và chuyển đổi số, dự kiến tổ chức trong Quý II/2023 sẽ thực hiện.

Ông Khổng Thanh Tiềm, Chủ tịch UBND xã Bản Thi cho biết: Với sáng kiến của chị Nông Thị Thào đã giúp đội ngũ công chức cấp xã,  người hoạt động không chuyên trách cấp xã, thôn  và người dân hiểu hơn về sự cần thiết phải CCHC, các quy định về CCHC, lợi ích khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến: tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại, làm chủ được thời gian nộp hồ sơ, chi phí gián tiếp trong giải quyết TTHC,…Ngoài sáng kiến của chị Thào, năm 2023 UBND xã tiếp tục tổng hợp các ý kiến đóng góp nâng cao chất lượng hoạt động CCHC, cụ thể đã thống nhất bố trí 01 máy tính laptop của cơ quan để phục vụ cho công chức trực bộ phận một cửa trực tiếp hỗ trợ công dân đến giao dịch đăng ký, sử dụng tài khoản dịch vụ công trong thực hiện thủ tục hành chính,…

Nhờ sự năng động, sáng tạo, mạnh dạn, dám nghĩ, dám làm của chị Nông Thị Thào cũng như nhiều công chức khác của xã, công tác CCHC của xã Bản Thi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ. Kết quả 5 tháng đầu năm 2023, xã luôn duy trì tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của cấp xã đảm bảo đúng hạn; không có phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức liên quan đến quy định TTHC,…

Thời gian tới, UBND xã tiếp tục phối hợp các đoàn thể thực hiện các giải pháp tuyên truyền, phổ biến các nội dung CCHC của các cấp đến toàn thể cán bộ, công chức, đảng viên, nhân dân tại địa phương. Duy trì trực bộ phận một cửa, thực hiện tiếp nhận và giải quyết hồ sơ công dân theo quy định. Niêm yết, công khai danh mục TTHC được cấp có thẩm quyền ban hành tại bộ phận một cửa. Thực hiện tốt việc tiếp nhận và giải quyết dứt điểm đơn thư phản ánh, kiến nghị của công dân liên quan đến quy định TTHC,...

Tác giả: Nông Đuổng

 

 

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật