A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Chợ Đồn thăm, tặng quà trẻ em có hoàn cảnh khó khăn nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6/2023

Căn cứ Kế hoạch số 260/KH-UBND ngày 19/4/2023 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023; Căn cứ Kế hoạch số 125/KH-UBND huyện  ngày 24/4/2023 triển khai Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 của Uỷ ban nhân dân huyện; Nhằm thể hiện sự quan tâm đối với thiếu niên, nhi đồng nhân dịp ngày Quốc tế thiếu nhi và hưởng ứng tháng hành động vì trẻ em năm 2023.  Huyện Chợ Đồn đã thành lập các đoàn đến thăm và tặng quà cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn các xã. Sáng 1/6, đoàn lãnh đạo huyện đã đến thăm, tặng quà cho 30 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Cường và Đồng Lạc, Bản Thi, Ngọc Phái.

     

         Đoàn thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Lạc.

      Tết thiếu nhi năm nay, huyện Chợ Đồn đã trích 18 triệu đồng từ nguồn ngân sách huyện tặng 60 xuất quà (mỗi xã 15 xuất) cho các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn của 4 xã Đồng Lạc, Nam Cường, Ngọc Phái và Bản Thi.. Mỗi xuất quà trị giá 300,000 đồng. Tuy giá trị mỗi xuất quà không quá lớn, nhưng những xuất quà này sẽ là nguồn động viên tinh thần, góp phần chung tay mang những điều tốt đẹp nhất đến các cháu thiếu niên, nhi đồng để các cháu có một cái tết thiếu nhi đầy ý nghĩa. Ngoài số quà của huyện, cấp ủy chính quyền và các ban ngành đoàn thể của các địa phương cũng có những phần quà động viên khích lệ các cháu trong ngày Tết thiếu nhi.

Đoàn thăm tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nam Cường.

       Tại những nơi đến thăm, các đồng chí lãnh đạo huyện đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, các nhà trường trong công tác chăm sóc, giáo dục trẻ em; đồng thời đề nghị cấp uỷ Ðảng, chính quyền, đoàn thể các địa phương và nhà trường tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để các cháu vươn lên, phát triển toàn diện. Trước mắt, cần triển khai thực hiện tốt “Tháng hành động vì trẻ em năm 2023”; huy động các nguồn lực đầu tư cho sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; tạo mọi điều kiện tổ chức các hoạt động sinh hoạt hè để các cháu thiếu nhi có một kỳ nghỉ hè thực sự vui tươi, bổ ích./.

Tác giả: Hoàng Lan


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật