A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên về chủ đề “Thanh niên với nghề nghiệp việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2023

Sáng ngày 14/8/2023, đồng chí Triệu Huy Chung- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện tổ chức đối thoại với 140 đoàn viên, thanh niên đến từ các tổ chức cơ sở đoàn trực thuộc Huyện đoàn với chủ đề “Thanh niên với nghề nghiệp việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo”.

Dự Hội nghị có các đồng chí: Ma Thị Na- Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Triệu Đức Phú- Ủy viên BTV Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; Đặng Đình Phong- Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các cơ quan, phòng, ban của huyện; Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh cùng lãnh đạo UBND các xã, thị trấn.

 Chủ tịch UBND huyện đối thoại với thanh niên về chủ đề “Thanh niên với nghề nghiệp việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” năm 2023.

Tại buổi đối thoại, các đại biểu đã được xem phóng sự về kết quả hoạt động của thanh niên với nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Theo đó, toàn huyện hiện có trên 3.000 đoàn viên, thanh niên sinh hoạt tại 32 đoàn cơ sở và trực thuộc.  Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Chợ Đồn đã tích cực phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên triển khai hiệu quả chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”; tạo điều kiện về cơ chế, chính sách, về tín dụng ưu đãi, các nguồn vốn vay giải quyết việc làm cho thanh niên. Quan tâm, tạo điều kiện để nhiều cá nhân, hợp tác xã, tổ hợp tác và mô hình phát triển kinh tế của thanh niên được duy trì, phát triển. Đến nay, toàn huyện có hơn 45 mô hình thanh niên phát triển kinh tế trong các lĩnh vực: Chăn nuôi, trồng rừng, trồng cây ăn quả, sản xuất rượu men lá, trà hoa vàng, chè Shan tuyết, kinh doanh… các mô hình đều phát huy hiệu quả, góp phần nâng cao đời sống đoàn viên, thực hiện thắng lợi chương trình xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh hướng tới xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp.

Đoàn viên, thanh niên phát biểu đặt câu hỏi với Chủ tịch UBND huyện.

Tuy nhiên, bên cạnh kết quả đạt được chương trình Thanh niên với nghề nghiệp, việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Thanh niên trên địa bàn huyện còn có những khó khăn nhất định trước yêu cầu của quá trình hội nhập, phát triển. Các bạn đoàn viên, thanh niên đã chủ động tham gia sôi nổi, tự tin nêu nhiều nội dung câu hỏi đối thoại với Chủ tịch UBND huyện như: Giải pháp ứng dụng công nghệ thông và chính sách để thu hút thanh niên quan tâm và tham gia vào các hoạt động khởi nghiệp tại nông thôn. Đào tạo, định hướng nghề nghiệp cho thanh niên nông thôn, bố trí tăng mức vay và giảm lãi suất cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế. Giới thiệu, quảng bá cũng như tìm thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm của thanh niên. Chính sách sử dụng lao động sau khi đi xuất khẩu lao động hoặc thực tập sinh  ở nước ngoài về địa phương…

Theo từng lĩnh vực đoàn viên, thanh niên đặt ra, lãnh đạo UBND huyện, các phòng chuyên môn gồm: Phòng Lao động, Thương binh và xã hội; Phòng Văn hóa và Thông tin; Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sác xã hội huyện; Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Công an huyện đã trực tiếp giải đáp, trao đổi, cung cấp thêm các thông tin cần thiết nhằm đáp ứng được nguyện vọng của các bạn trẻ trước vấn đề Thanh niên với nghề nghiệp việc làm và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đại diện Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện trao đổi với đoàn viên thanh niên về các nội dung liên quan đến nguồn vốn vay.

Tại hội nghị đại diện Trung tâm dịch vụ việc làm, Sở Lao động, Thương binh và xã hội tỉnh đã triển khai một số chính sách liên quan đến lao động việc làm cho đoàn viên thanh niên.

Đồng chí Triệu Huy Chung- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận Hội nghị.

Kết luận Hội nghị Đồng chí Triệu Huy Chung- Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện đánh giá cao các câu hỏi của đoàn viên thanh niên, về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí đề nghị: Các tổ chức Đoàn cơ sở tích cực chủ động phối hợp với các ban, ngành liên quan vận động đoàn thanh niên ứng dụng công nghệ thông tin vào thực hiện nhiệm vụ trong lao động, sản xuất, đẩy mạnh nghiên cứu nhiều giải pháp sáng tạo và là lực lượng nòng cốt trong lĩnh vực nông nghiệp, công nghiệp gắn với chuyển đối số. Đề nghị các cơ quan, đơn vị nghiêm túc tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của thanh niên từ đó nghiên cứu đề xuất các giải pháp đề án, dự án phát triển thanh niên trong giai đoạn tới, quan tâm hỗ trợ thúc đẩy thanh niên đổi mới sáng tạo khởi nghiệp trong bối cảnh tác động mạnh mẽ thời kỳ 4.0 hiện nay.

Tác giả: Thu Thúy- Đức Trọng

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật