A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc điểm năm 2023 tại xã Bình Trung

Chiều 08/8, Công an huyện Chợ Đồn phối hợp với UBND xã Bình Trung tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) năm 2023 tại xã Bình Trung. Đây là đơn vị được lựa chọn tổ chức Ngày hội điểm trên địa bàn huyện Chợ Đồn. Dự khai mạc Ngày hội có đồng chí đồng Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện; đại diện lãnh đạo các phòng ban, ngành, đoàn thể huyện; Lãnh đạo Đảng, chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã, Bí thư Chi bộ, trưởng thôn, Tổ trưởng tổ An ninh trận tự, An ninh xã hội và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của xã.

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ Quốc năm 2023 tại xã Bình Trung.

Ngày hội đã đánh giá kết quả công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  trong 7 tháng qua và triển khai phương hướng trong thời gian tới. Trong 7 tháng qua, tình hình ANTT trên địa bàn huyện được giữ vững, ổn định. Về tội phạm, đã xảy ra 30 vụ, với 32 đối tượng, giảm 25 vụ, 51 đối tượng so với cùng kỳ năm 2022. Không xảy ra các vụ tội phạm đặc biệt nghiêm trọng, tội phạm hoạt động theo băng nhóm gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Tội phạm chủ yếu về các hành vi trộm cắp tài sản, cố ý gây thương tích, tàng trữ, mua bán trái phép chất ma tuý. Lực lượng công an huyện phối hợp các cơ quan, ban ngành, đoàn thể các xã, thị trấn, cơ quan chức năng tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ tại 199 thôn, tổ. Kết quả có gần 10 nghìn người tham gia, thu 89 tin có giá trị phục vụ công tác phòng chống tội phạm. Tổ chức tuyên truyền pháp luật về giao thông đường bộ tại các trường học được 06 buổi với trên 1.200 lượt người tham gia nghe, tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh của các xã, thị trấn được 20 lượt…

Lực lượng công an xã và lực lượng công an xã bán chuyên trách đã chủ động nắm tình hình địa bàn, tham mưu đắc lực cho cấp uỷ, chính quyền địa phương trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn xã, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trên địa bàn xã không có các vụ việc tranh chấp khiếu kiện phát sinh thành điểm nóng, gây bức xúc trong phạm vi rộng, không có kiếu nại, tố cáo để tiến hành các hoạt động xâm phạm an ninh chính trị. Xảy ra 02 vụ tội phạm với 02 đối tượng về trộm cắp tài sản, đã khám phá đối tượng, khởi tố vụ án 01 vụ, 01 đối tượng có hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý…Tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tuyên truyền pháp luật tại 15 thôn, bản với 715 lượt người tham gia; tuyên truyền, vận động thu giữ 03 khẩu súng; gọi hỏi, cảm hoá, giáo dục đối tượng được 39 lượt người.

Đồng chí đồng Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện tặng Bằng khen và Giấy khen của tỉnh, huyện cho các tập thể, cá nhân có thành tích.

Trong thời gian tới, về thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các văn bản chỉ đạo của Đảng, nhà nước, Bộ công an, công an tỉnh, Tỉnh uỷ và Huyện uỷ về lĩnh vực đảm bảo ANTT và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyèn địa phương, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, trường học trong triển khai thực hiện công tác đảm bảo an ninh trật tự, xây dựng phong trào bảo vệ ANTQ tại cơ sở. Thường xuyên thực hiện và đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền, vận động xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Tranh thủ phát huy vai trò người có uy tín trong vận động nhân dân chấp hành chủ trương, đường lối của đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng nâng cao trình độ, nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng nòng cốt làm công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, các lực lượng tham gia giữ gìn an ninh trật tự cơ sở.…

Phát biểu tại ngày hội, đồng chí Đặng Đình Phong, Phó Chủ tịch UBND huyện đã biểu dương những kết quả mà Đảng uỷ và nhân dân xã Bình Trung đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị cấp ủy chính quyền, lực lượng Công an huyện Chợ Đồn, công an xã Bình Trung và các xã trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao cảnh giác, tích cực tham gia xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; nâng cao ý thức, trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp bảo vệ an ninh Quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội và xây dựng lực lượng Công an nhân dân thực sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Ký giao ước thi đua thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ.

Tại ngày hội, tập thể cán bộ và nhân dân xã Bình Trung được nhận Bằng Khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023. Công an xã Bình Trung được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác  tham mưu, thực hiện bảo đảm an ninh, trật tự ở cơ sở năm 2023.  Đồng chí Thượng uý  Nông Thanh Tuyến, cán bộ Đội Tổng hợp Công an huyện được nhận giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh vì có thành tích trong thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ  và tổ chức  các hoạt động “ Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2023.  Có 01 tập thể và 02 cá nhân là Công an xã Bình Trung, cán bộ công an xã và 01 công dân xã Bình Trung được nhận Giấy khen của Chủ tịch UBND huyện có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ năm 2023. Tặng 05 xuất quà cho 05 hộ gia đình người có công với cách mạng; cán bộ Công an hưu trí có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã.

Người dân tham gia Ngày hội với nhiều hoạt động vui và ý nghĩa.

Ngày hội đã diễn ra nhiều hoạt động vui chơi như văn hoá văn nghệ, thể thao, thi giã bánh dầy góp phần làm không khí ngày hội thêm phấn khởi. Cũng trong dịp này, các đại biểu đã chứng kiến Công an và MTTQ xã tổ chức ký giao ước thi đua trên 15 thôn, bản của địa bàn xã Bình Trung./.

Tác giả : Hoàng Lan – Ngọc Khu

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật