A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị hè năm 2023 cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông

Trong thời gian, từ ngày 7/8 đến 12/8/2023, huyện Chợ Đồn tổ chức tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị hè năm 2023 cho 916 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên các trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở, trường liên cấp trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh lớp tập huấn. 

Đợt tập huấn, bồi dưỡng lý luận chính trị hè 2023 được chia thành 3 lớp. Tại các lớp tập huấn, các học viên sẽ được truyền đạt về một số nội dung về: Nội dung  cốt lõi, những điểm mới trong các văn kiện Hội nghị lần thứ sáu, kết quả Hội nghị lần thứ bảy (Hội nghị giữa nhiệm kỳ) Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII. Tiếp tục học tập Chuyên đề toàn khóa, chuyên đề năm 2023 của tỉnh về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, ngành. Đánh giá của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII tại Hội nghị lần thứ bảy (Hội nghị giữa nhiệm kỳ) về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng từ đầu nhiệm kỳ đến nay; dự báo tình hình và một số nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng. Tình hình thế giới, trong nước và trong tỉnh nổi bật 6 tháng  đầu năm 2023. Những vấn đề về chuyên môn, nghiệp vụ từ thực tiễn giảng dạy chương trình, giáo trình các môn lý luận chính trị, môn Giáo dục chính trị biên soạn mới thực hiện Kết luận số 94-KL/TW. Những vấn đề kinh tế - xã hội ở địa  phương và nghị quyết đại hội, chương trình, kế hoạch hành động của đảng bộ các cấp. Các nội dung khác về chuyên môn, nghiệp vụ hằng năm theo kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Công tác tập huấn, bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các cơ sở giáo dục được huyện tổ chức hằng năm nhằm nâng cao nhận thức lý luận, chính trị, giúp cho đội ngũ cán bộ, giáo viên trên địa bàn kịp thời cập nhật những chủ trương, đường lối của Đảng; tình hình thời sự; những chính sách mới, đặc biệt là những nội dung mới liên quan tới chuyên môn, nghiệp vụ của ngành Giáo dục – Đào tạo trước khi bước vào năm học mới 2023 – 2024./.

 

Tác giả: Thu Thúy – Đức Trọng


Tin liên quan