A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cục Công nghệ thông tin, Bộ Công an mang yêu thương đến với trẻ em và người nghèo xã Xuân Lạc

     Ngày 12/1/2023, Đoàn công tác Cục Công nghệ thông tin do Thiếu tướng Dương Văn Tính, Cục trưởng Trưởng Cục thông tin, Bộ Công an làm trưởng đoàn đã phối hợp với Công an tỉnh Bắc Kạn, Công an huyện Chợ Đồn, Công ty cổ phần VĐO Hà Nội đã đến thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các em học sinh tại thôn Nà Bản, xã Xuân Lạc.
      Xuân Lạc có tỷ lệ hộ nghèo chiếm 53%, về hệ thống nhà trường có 08 điểm trường, với 386 em học sinh, các  cháu đều là con em có hoàn cảnh khó khăn. Năm học 2022-2023, thực hiện chủ trương tổ chức ăn bán trú 100% cho các trẻ tại các điểm trường, Nhà trường gặp rất nhiều khó khăn trong công tác nuôi dưỡng – chăm sóc cho trẻ như thiếu bếp nấu ăn, bàn ghế cho trẻ…Trong đó, điểm trường Nà Bản nơi có trên 100 trẻ là con em đồng bào dân tộc Mông sinh sống tại đây.

Thiếu tướng Dương Văn Tính, Cục trưởng Trưởng Cục thông tin, Bộ Công an tặng bàn ghế và quà cho các em học sinh tại điểm trường Nà Bản.

        Chia sẻ với những khó khăn đó, Cục Công nghệ Thông tin Bộ công an cùng một số nhà hảo tâm đã xây dựng cho điểm trường Nà Bản 01 bếp ăn tập thể. Sau gần 02 tháng xây dựng, công trình bếp ăn đã hoàn thành.  Ngày 12/01/2023, tại điểm trường Nà Bản. Đoàn công tác do đồng chí Thiếu Tướng Dương Văn Tính, Bí Thư Đảng Ủy, Cục Trưởng Cục công nghệ thông tin, Bộ Công an làm Trưởng đoàn; cùng các đơn vị đồng hành đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao công trình nhà bếp ăn bán trú cho Trường mầm non Xuân Lạc. Buổi lễ khánh thành diễn ra trong không khí phấn khởi, vui tươi, ấm áp tình quân dân trước sự chứng kiến của các cấp, ban ngành địa phương, đông đảo các bậc phụ huynh và các cháu học sinh của thôn Nà Bản- Cốc Slông.

Tặng quà cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn và tặng quà cho tập thể Công an xã Xuân Lạc.
      Với chủ đề tình nguyện mùa đông năm 2022 và Xuân yêu thương năm 2023,đoàn công tác đã trao tặng 25 bộ bàn ghế cho trường Mầm non Xuân Lạc, tặng áo ấm và quà Tết cho 231 cháu học sinh mầm non, Tiểu học đang học tập tại điểm trường Nà Bản.
       Tại UBND xã Xuân Lạc, Thiếu tướng Dương Văn Tính cũng đã trao tặng 30 suất quà  Tết  cho 30 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Tặng quà cho UBND xã và tập thể Công an xã Xuân Lạc. Tại hai điểm trao tặng quà, đồng chí Cục trưởng đã ân cần thăm hỏi, chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống với bà con nhân dân, mong muốn những gia đình có hoàn cảnh khó khăn nói riêng và bà con nhân dân xã Xuân Lạc nói chung nỗ lực trong lao động sản xuất, vươn lên trong cuộc sống. Mong các em học sinh nỗ lực vượt mọi khó khăn để đạt nhiều thành tích trong học tập …/.
Tác giả: Hoàng Lan

 

 

 


Tin liên quan