A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phân cấp công tác đăng ký xe máy cho Công an xã, Công an huyện – Tiện lợi, hợp lòng dân

Từ ngày 21-5, công an cấp huyện, cấp xã đã được đăng ký cấp biển số xe ô tô cho tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa phương mình; công an xã, phường, thị trấn (công an cấp xã) được đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện); tổ chức thu hồi giấy chứng nhận đăng ký, biển số xe hết niên hạn sử dụng, xe hỏng không sử dụng được của cơ quan, tổ chức, cá nhân có trụ sở hoặc nơi thường trú tại địa phương. Đây là một trong những nội dung chính trong Thông tư 15/2022/TT-BCA có hiệu lực từ ngày 21-5-2022, cũng là bước cải cách hành chính mạnh mẽ của Bộ Công an để phục vụ tốt nhất cho người dân.

 Phân cấp công tác đăng ký xe máy tại công an huyện, xã là chủ trương được người dân đồng tình ủng hộ.
 Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về việc phân cấp đăng ký xe cho công an cấp huyện, xã, căn cứ tình hình thực tế tại từng địa bàn dân cư, bắt đầu từ ngày 21/5/2022, Công an huyện Chợ Đồn đã triển khai công tác đăng ký xe tại công an huyện, Công an xã Nam Cường, góp phần phục vụ nhân dân đăng ký xe một cách thuận lợi  nhất. Là một trong những địa phương còn khó khăn và xa trung tâm huyện, từ ngày 21/5/2022, thay vì đến cơ quan Công an cấp tỉnh để đăng ký cấp biển số xe ô tô và đăng ký cấp biển số xe mô tô, gắn máy, xe máy điện, thì  người dân xã Nam Cường đã thực hiện thủ tục này tại Công an xã. Quy định này được người dân địa phương rất vui mừng đón nhận bởi sẽ giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí trong đăng ký sở hữu, sử dụng phương tiện cũng như đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, giảm áp lực cho lực lượng Công an cấp trên. Tại xã Nam Cường, từ khi triển khai đến nay đã có trên 60 hồ sơ xe mô tô được đăng ký tại xã. Tính đến nay Công an huyện Chợ Đồn đã tiến hành cấp mới, cấp đổi được hơn 1000 xe ô tô, mô tô, trong đó cấp mới, cấp đổi được 974 xe mô tô, 58 xe ô tô…hồ sơ xe chuyển di 06 xe, hồ sơ xe chuyển đến 38 xe, hồ sơ đổi biển là 49 xe, hồ sơ sang tên là 50 xe…Việc phân cấp đăng ký phương tiện tại huyện, xã  đã gỡ khó khăn và tạo điều kiện thuận lợi cho người dân rất nhiều và giúp giảm tải cho cán bộ chiến sỹ và là chủ trương cải cách thủ tục hành chính của Bộ Công an.

 Việc phân cấp đăng ký ô tô, xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện cho Công an cấp huyện, cấp xã thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của Bộ Công an..
 Được biết, trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn, Công an tỉnh đã phân cấp đăng ký cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ tại 08 đơn vị Công an huyện, thành phố và 01 điểm tại xã là xã Nam Cường, huyện Chợ Đồn. Chủ trương này của Bộ Công an đã tiết kiệm được thời gian, công sức, chi phí, rất thiết thực, hợp lòng dân, xuất phát từ lợi ích của người dân tất cả vì Nhân dân phục vụ. Tại huyện Chợ Đồn, thời gian tới Công an huyện, công an xã Nam Cường tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc chủ trương của Đảng ủy Công an Trung ương và quy định của Bộ Công an, của Giám đốc Công an tỉnh Bắc Kạn về công tác đăng ký xe. Tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các quy định đối với công tác đăng ký xe, lợi ích của việc triển khai dịch vụ công trực tuyến để nhân dân nắm được, thực hiện; khắc phục tối đa những khó khăn để triển khai thực hiện một cách đồng bộ, hiệu quả nhất./. 
Tác giả: Hoàng Lan

Tin liên quan