A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Điện lực Chợ Đồn tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2023

Chiều ngày 20/12/2023, Điện lực Chợ Đồn tổ chức Hội nghị khách hàng sử dụng điện năm 2023. Dự Hội nghị có ông Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn; đại diện một số cơ quan, đơn vị, UBND các xã, thị trấn cùng đại diện quý khách hàng sử dụng điện trên địa bàn huyện.

  

 Toàn cảnh Hội nghị.

         Huyện Chợ Đồn được cung cấp điện qua Trạm biến áp (TBA) 110kv Chợ Đồn; 3 mạch vòng 35kv Ba Bể - Chợ Đồn, thành phố Bắc Kạn – Chợ Đồn và Chợ Mới – Chợ Đồn. Tổng số 227 TBA, trong đó Điện lực quản lý trực tiếp 157 TBA, khách hàng 70 TBA. Đường dây trung thế 380,18km; cáp ngầm 2,29km; đường dây hạ thế 364,6km. Toàn huyện hiện có 15.774 khách hàng sử dụng điện.

Năm 2023, toàn bộ cán bộ, công nhân viên Điện lực Chợ Đồn đã không ngừng nỗ lực đảm bảo giữ ổn định điện cho phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, tiếp tục nâng cao và cải thiện chất lượng dịch vụ cung cấp điện năng. Trong 11 tháng điện thương phẩm thực hiện được trên 68 triệu 870 kwh, đạt 93,2%KH, doanh thu tiền điện được trên 125,9 tỷ đồng, đạt 91,4%KH.

Về công tác cung cấp điện, Điện lực Chợ Đồn đã chủ động các phương án quản lý hành lang lưới điện, bảo trì, nâng cấp, khắc phục sự cố, sửa chữa điện cho khách hàng trong thời gian ngắn nhất và thoả thuận các điều kiện tiết kiệm điện, tiết giảm điện với khách hàng khi xảy ra thiếu nguồn. Việc lắp đặt công tơ điện tử đo xa đã thực hiện được 100% đối với công tơ TBA chuyên dùng, công tơ đầu TBA công cộng và 77,5% đối với công tơ 1 pha phục vụ sinh hoạt. Chuyển đổi hình thức nhận tin nhắn qua Zalo cho trên 9.000 khách hàng. Hiện nay, Điện lực đang áp dụng hình thức thu nộp tiền điện qua các kênh như: ngân hàng, qua dịch vụ Bankplus, thu qua hệ thống thu ngân của Viettel, qua zalo Pay, ví VIMO…

 Ông Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Bắc Kạn phát biểu chỉ đạo.

Bên cạnh kết quả đạt được, Điện lực cũng gặp một số khó khăn, đó là: Tuyến đường dây trung thế dài đi qua nhiều khu vực núi cao nên khó khăn trong công tác kiểm tra, phát quang hành lang lưới điện và việc phát hiện, tiếp cận sự cố lưới điện bị giãn đoạn dẫn đến thời gian mất điện còn dài làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt và sản xuất kinh doanh của khách hàng. Một số hộ dân không hợp tác bảo vệ hành lang lưới điện cao áp.

Thời gian tới, Điện lực Chợ Đồn tiếp tục cung cấp điện an toàn, ổn định cho khách hàng. Tăng cường công tác kiểm tra, kịp thời phát hiện và xử lý kịp thời các khiếm khuyết, tránh sự cố do chủ quan. Phối hợp tuyên truyền các chính sách, quy định về lĩnh vực điện và công tác dịch vụ khách hàng. Không ngừng cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ, đơn giản hoá các thủ tục trọng mua bán điện và thực hiện các hoạt động an sinh xã hội tại địa phương.

Tác giả: Thu Thúy

 

 


Tin liên quan