A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 4 và số 5 tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 14 tại xã Nghĩa Tá, Tân Lập

Sáng ngày 7/8, các Tổ đại biểu HĐND huyện, đơn vị bầu cử số 4 và số 5 tiếp tục thực hiện TXCT tại xã Nghĩa Tá và Tân Lập.

Sau khi nghe các báo cáo tóm tắt kết quả Kỳ họp thứ 14 - HĐND huyện khóa XX, nhiệm kỳ 2021 - 2026; kết quả thực hiện phát triển KT-XH, bảo đảm QP-AN 6 tháng đầu năm; nhiệm vụ giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2024; Báo cáo tổng hợp trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp thứ 14 HĐND huyện khóa XX. Cử tri hai xã phát biểu ý kiến:

* Tại xã Nghĩa Tá, cùng dự có đại diện: Phòng Giáo dục và Đào tạo, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện.

Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 4 TXCT xã Nghĩa Tá.

Cử tri có ý kiến: Tuyến đường liên xã Nghĩa Tá - Yên Phong hiện đã xuống cấp, đề nghị cấp trên có kinh phí để tu sửa. Đề nghị xây dựng cầu cứng từ Quốc lộ 3C sang thôn Nà Đeng, Đầu tư công trình mương thoát nước Khuổi Dạ ,…Cần tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân chấp hành tốt việc xử lý dịch tả lợn Châu phi, triển khai các điểm cung ứng vắc xin cho người dân tại xã để thuận lợi khi muốn tiêm phòng cho đàn lợn.

 Huyện tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi cần cấp kinh phí phù hợp cho xã để đảm bảo khi tham gia. Công tác thu ngân sách gặp khó khăn, Chi cục thuế huyện  cần đôn đốc cán bộ phụ trách xã tăng cường xuống cơ sở phối hợp cùng xã triển khai các biện pháp tăng nguồn thu. Thôn Bản Lạp, có khu vực sóng điện thoại di động tín hiệu kém, đề nghị nâng cấp để cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân.

Cử tri Mai Thị Thủy, xã Nghĩa Tá phát biểu ý kiến.

*Tại xã Tân Lập, cùng dự có đại diện lãnh đạo Phòng Nội vụ, Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện.

             

  

     Đại biểu HĐND huyện đơn vị bầu cử số 5  TXCT xã Tân Lập.

     Tại buổi tiếp xúc, sau khi nghe các báo cáo, cử tri xã đã có những ý kiến, kiến nghị  liên quan đến công tác thuỷ lợi, làm đường giao thông liên thôn, các chế độ chính sách….Thực hiện hỗ trợ đề án theo Nghị quyết như trồng cây đỗ tương đã thực hiện nhưng một số hộ vẫn chưa nhận được hỗ trợ theo quy định; Công trình nước sinh hoạt của thôn Nà Lịn đã đề nghị nhiều lần, đến nay vẫn chưa được xây dựng dựng; Cử tri thôn Nà Chắc có ý kiến liên quan đến chế độ chính sách; xem xét triển khai các dự án phát triển sản xuất cho người dân; mong muốn có chi hỗ trợ phụ cấp chức danh Hội khuyến học không chuyên trách cấp xã…

Các ý kiến phát biểu của cử tri đã được lãnh đạo UBND các xã Nghĩa Tá, Tân Lập, các cơ quan, đơn vị cấp huyện và Tổ đại biểu HĐND huyện đơn vị số 4, số 5 trả lời. Các ý kiến ngoài thẩm quyền được tổng hợp chuyển đến các cơ quan chuyên môn xem xét, tiếp tục trả lời rõ cho cử tri ở thời gian tới./.

Tác giả:  Nông Đuổng - Hoàng Lan

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật