A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Công an huyện mở đợt cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước

Công an huyện Chợ Đồn mở đợt cao điểm triển khai thực hiện Luật Căn cước chào mừng kỷ niệm 79 năm ngày truyền thống Công an Nhân dân Việt Nam (19/8/1945-19/8/2024) và ngày Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2024).

Công an huyện Chợ Đồn thân thiện, hướng dẫn người dân làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho trẻ (Ảnh Lâm Thùy).

Đội Cảnh sát Quản lý hành chính – Trật tự xã hội công an huyện Chợ Đồn đang thu nhận hồ sơ cấp căn cước, tài khoản định danh điện tử cho công dân từ 0 đến 6 tuổi và từ 6 tuổi đến 14 tuổi.

Đối với trẻ em dưới 6 tuổi, người đại diện hợp pháp là cha, mẹ hoặc người giám hộ của trẻ dưới 6 tuổi có thể làm thủ tục cấp thẻ căn cước cho trẻ thông qua dịch vụ công của Bộ công an, hoặc ứng dụng định danh điện tử VNeID. Đối với trẻ từ 6 đến14 tuổi, người đại diện hợp pháp là cha mẹ hoặc người giám hộ đưa trẻ đến bộ phận tiếp nhận hồ sơ căn cước của Công an huyện để thu nhận thông tin nhận dạng và thu nhận thông tin sinh trắc học theo quy định. Công dân dưới 14 tuổi được cấp căn cước mang lại nhiều tiện ích trong việc giảm thiểu giấy tờ và thủ tục hành chính khi đi máy bay, tàu hỏa, học tập, khám chữa bệnh mà không cần phải mang theo thẻ Bảo hiểm y tế, Sổ tiêm chủng, Giấy khai sinh, và thực hiện các giao dịch khác.

Việc mở đợt cao điểm nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích, đi đầu của lực lượng Công an trong triển khai thực hiện Luật Căn cước và các nghị định, thông tư, văn bản hướng dẫn thi hành, góp phần thực hiện Đề án 06 trên địa bàn đảm bảo chất lượng, hiệu quả, đúng lộ trình ./.

Tác giả: Hà Tuyết- Phòng VH&TT

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật