A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngân hàng Chính sách xã hội huyện tăng cường chuyển đổi số phục vụ đối tượng chính sách

        Thời gian qua, Ban đại diện Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Chợ Đồn đã bám sát chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện, Ban đại diện HĐQT NHCSXH tỉnh và NHCSXH tỉnh để chỉ đạo triển khai các chương trình tín dụng chính sách gắn phát triển kinh tế xã hội, xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong đó, tiếp tục triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 40-CT/TW, Kết luận số 06 KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng, Nghị định số 78/2002/NĐ-CP ngày 04/10/2002 của Chính phủ đối với người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Triển khai thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch tín dụng được cấp trên giao, góp phần vào thực hiện nhiệm vụ mục tiêu giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đảm bảo an sinh xã hội và hạn chế hoạt động tín dụng đen trên địa bàn.


 

Phòng giao dịch Ngân hàng CSXH huyện tuyền truyền chuyển đổi số tại Đại hội dân tộc thiểu số huyện Chợ Đồn năm 2024.

Để tăng tiện ích cho người nghèo và các đối tượng chính sách, góp phần thực hiện hóa mục tiêu chuyển đổi số Quốc gia, thời gian qua Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Chợ Đồn đang tập trung đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai nhiều hoạt động chuyển đổi số nhằm nâng cao công tác phục vụ đối với đối tượng chính sách. Trong đó chú trọng triển khai dịch vụ Ngân hàng điện tử  đến khách hàng thông qua ứng dụng Mobile banking. Từ đó, tạo sự liên kết chặt chẽ trong công tác quản lý, nâng cao tính công khai, minh bạch trong hoạt động.

 Ngân hàng Chính sách huyện đã đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn cán bộ, hội viên các cấp, Tổ trưởng tổ tiết kiệm và vay vốn cùng khách hàng tham gia cài đặt ứng dụng Mobile banking  đồng thời giải đáp những vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng; đồng thời sử dụng hiệu quả các phần mềm quản lý, những quy trình nghiệp vụ như: Thu lãi, thu tiết kiệm, chuyển khoản trả lãi, chuyển khoản trả gốc; số liệu hoạt động tín dụng chính sách của tổ tiết kiệm & vay vốn.... Qua đó, giúp Lãnh đạo và cán bộ Phòng giao dịch NHCSXH huyện sử dụng các tính năng như danh sách điểm giao dịch xã, thông báo, cẩm nang điện tử, thông tin tín dụng chính sách của đồng thời góp phần quản lý hiệu quả nguồn vốn tín dụng chính sách cũng như tiến tới cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện tới khách hàng.

Đến 31/7/2024, toàn huyện có 695 khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ Mobile banking của NHCSXH.

Năm 2024 huyện Chợ Đồn đã bố trí nguồn ngân sách huyện chuyển sang NHCSXH để cho vay, số tiền 01 tỷ đồng. Lũy kế nguồn vốn ngân sách huyện đã chuyển và bổ sung tăng thêm từ số lãi cho vay thu được đến ngày 31/7/2024 là: 5.173 triệu đồng. Tổng doanh số cho vay 7 tháng đầu năm 2024 là 94.215 triệu đồng, với 1.526 lượt hộ vay vốn: Trong đó: tập trung giải ngân cho vay các chương trình: Cho vay hộ nghèo 16.409 triệu đồng/264 lượt hộ vay; hộ cận nghèo 5.178 triệu đồng/68 lượt hộ vay; hộ mới thoát nghèo 8.349 triệu đồng/99 lượt hộ vay; hộ gia đình SXKD tại vùng khó khăn 24.324 triệu đồng/331 lượt hộ vay; nước sạch & vệ sinh MTNT 7.697 triệu đồng/387 lượt hộ vay; cho vay GQVL 26.615 triệu đồng/ 310 lượt khách hàng; đối tượng chính sách đi lao động có thời hạn ở nước ngoài 4.234 triệu đồng/ 56 lượt khách hàng; cho vay nhà ở xã hội theo NĐ 100/2025/NĐ-CP là 1.049 triệu đồng/04 khách hàng; cho vay người chấp hành xong án phạt tù theo QĐ22-TTg 300 triệu đồng/4 hộ.

 Người dân quyét mã QR tham khảo,thực hiện thủ tục, hồ sơ vay vốn.

Bà Nông Thị Thu Hoài, Giám đốc Ngân hàng CSXH huyện cho biết: Để có được kết quả trên, Ngân hàng CSXH huyện đã tham mưu, chỉ đạo các bộ phận các điểm giao dịch tại xã, thị trấn thực hiện các thủ tục, hồ sơ giao dịch nhanh, gọn, cán bộ có trách nhiệm với công việc, tận tình hướng dẫn cho người dân và các đối tượng vay vốn, tăng cường thực hiện hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số như tạo mã QR tiện lợi cho người dân tham khảo, tìm hiểu thực hiện thủ tục gỉải quyết công việc, triển khai dịch vụ Mobile Banking, phối hợp với Cổng thông tin điện tử huyện, trang thông tin điện tử các xã thị trấn, hệ thống loa truyền thanh cơ sở đăng các tin bài tuyên truyền và thực hiện tuyên truyền triển khai tại các Điểm giao dịch xã.

Trong thời gian tới, để tăng cường công tác chuyển đổi số trong hệ thống NHCS trên địa bàn huyện, đồng thời tăng tỷ lệ cài đặt và sử dụng dịch vụ Mobile Banking, NHCSXH huyện tiếp tục phối hợp với cấp ủy, chính quyền các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền về những lợi ích thiết thực của ứng dụng; tập trung hướng dẫn, hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng các tiện ích của hệ thống. Qua đó, nâng cao chất lượng phục vụ đối với các đối tượng chính sách trên địa bàn, góp phần vào tăng cường hiệu quả các hoạt động chuyển đổi số trên địa bàn huyện./.

Tác giả: Hà Tuyết- Phòng VH&TT

 

 


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật