A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thi đua yêu nước: Người trưởng thôn gương mẫu

Với vai trò là trưởng thôn Nà Bay, xã Bằng Phúc, anh Triệu Văn Hánh đã luôn tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hoá, tham gia có hiệu quả vào chương trình dựng xây dựng Nông thôn mới. Không chỉ là người tận tâm, có trách nhiệm đối với công việc của thôn, anh còn là người gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế ở xã.

 Từ sự tuyên truyền, vận động của Trưởng thôn Triệu Văn Hánh, bà con nhân dân thôn Nà Bay đã tích cực hưởng ứng các phong trào của thôn.

Với vai trò trưởng thôn, anh Hánh luôn tận tâm, trách nhiệm với công việc; thường xuyên thăm hỏi, nắm tình hình, phản ánh ý kiến, kiến nghị của người dân đến chính quyền địa phương; làm tốt công tác tuyên truyền, vận động bà con nhân dân thực hiện đúng chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi phù hợp; chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, giúp đỡ các gia đình khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống. Tại các cuộc họp thôn, anh luôn tuyên truyền vận động bà con trong thôn đẩy mạnh việc phát triển kinh tế phù hp với nguồn lực của từng gia đình, phải vận dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh. Nhờ đó, mà tỷ lệ giảm nghèo của thôn giảm qua các năm cụ thể: Năm 2021: Hộ nghèo trong thôn là 17/76 hộ, chiếm 22,37%, hộ cận nghèo 02 hộ chiếm 2,63%, đến năm 2022 hộ nghèo trong thôn giảm xuống chỉ còn 6 hộ chiếm 7,89%, hộ cận nghèo 05 hộ chiếm 6,58%. Năm 2023, hộ nghèo còn 6 hộ, cận nghèo giảm còn 2 hộ.

Trao đổi về thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của một người trưởng thôn, anh Hánh tâm sự: Bản thân luôn có lập trường tư tưởng, chính trị vững vàng, có tinh thần đoàn kết nội bộ từ thôn, bản đến anh em, con cái trong gia đình, kính già yêu trẻ, luôn đi đầu các phong trào hoạt động ở thôn, gương mẫu chấp hành mọi chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương và quy ước, hương ước của thôn, tích cực tham gia phát triển kinh tế hộ gia đình, tiếp tục vận động nhân dân trong thôn tích cực chăm lo phát triển kinh tế giúp nhau thoát nghèo bền vững đúng với mục tiêu chung của đảng giúp nhau thoát nghèo không đế ai bị bỏ lại phía sau.

Trưởng thôn Triệu Văn Hánh luôn tích cực phát triển kinh tế gia đình.

Ngoài các công việc của thôn, anh Triệu Văn Hánh còn tích cực phát triển nghề nấu rượu, trung bình mỗi tháng gia đình anh nấu được khoảng 6.0001ít/tháng, thu nhập khoảng 130tr/ năm. Ngoài ra, tận dụng bỗng rượu để chăn lợn, mỗi năm gia đình ông nuôi và xuất bán được khoảng 8,5 tấn lợn thịt. Bản thân anh và các thành viên của gia đình luôn có lối sống lành mạnh, hòa thuận, con cái được học hành đầy đủ, anh luôn tuyên truyền, vận động gia đình mình tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua của địa như: phong trào thi đua toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, gia đình luôn được công nhận gia đình văn hóa liên tục cho tới nay và nhiều năm được bình bầu là hộ gia đình văn hóa tiêu biểu trong cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Anh Hánh chia sẻ: Khi được bà con tín nhiệm bầu làm trưởng thôn, bản thân mình luôn tâm niệm mình phải gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi, vì vậy mà anh đã tích cực vận động các thành viên của gia đình phát triển nghề nấu rượu để bán, trồng và chăm sóc cây chè Shan tuyết để gia đình ngày càng có cuộc sống ổn định hơn.

Với sự nhiệt huyết của anh Hánh, đời sống của người dân thôn Nà Bay từng bước được cải thiện. Những đóng góp của anh Hánh đã được ghi nhận bằng nhiều phần thưởng đáng trân trọng, đó là Giấy khen của các cấp, các ngành về thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua ở địa phương. Điển hình như năm 2023, được UBND huyện tặng Giấy khen có thành tích trong phong trào thi đua “Bắc Kạn chung tay vì người nghèo không để ai bị bỏ lại phía sau; được UBND huyện công nhận là một trong những cá nhân điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm 2023 theo Quyết định số 4957/QĐ-UBND ngày 14 tháng 12 năm 2023.

Tác giả: Nông Đuổng


Tin liên quan

Tin nổi bật Tin nổi bật